+
Aa
-
like
comment

Một người ở Cà Mau nhận mình đã mạo danh Tuấn ‘khỉ’ gọi cho ‘hiệp sĩ’ Hải

Hoài Nam - 08/02/2020 18:39

Công an tỉnh Cà Mau đã mời S.Q.K. (ngụ xã Khánh Hòa, huyện U Minh) lên làm việc để làm rõ về thông tin về việc K. đã mạo danh Tuấn “khỉ” gọi cho ‘hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải… đề nghị dàn xếp đầu thú.

Ngày 8-2, thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này đã mời S.Q.K. (21 tuổi, ngụ xã Khánh Hòa, huyện U Minh, Cà Mau) lên làm việc để làm rõ về thông tin mạo danh Lê Quốc Tuấn (còn gọi Tuấn “khỉ”, 33 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, nghi phạm dùng súng AK bắn chết 5 người chết và 1 người bị thương), gọi cho ‘hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải… đề nghị dàn xếp đầu thú.

Người mạo danh Tuấn khỉ điện hiệp sĩ Hải: Gọi để chọc phá chơi - Ảnh 1.
Lê Quốc Tuấn (còn gọi Tuấn “khỉ”, 33 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, nghi phạm dùng súng AK bắn chết 5 người – Ảnh: TTO

Làm việc với cơ quan chức năng, K. cho biết mình đọc báo và xem trên mạng xã hội, biết vụ nghi phạm Tuấn “khỉ” dùng súng AK bắn chết người trên địa bàn Củ Chi. Đồng thời lực lượng công an đang truy bắt và kêu gọi Tuấn “khỉ” ra đầu thú.

Qua tìm hiểu, K. biết được số điện thoại của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (ngụ thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương), nên đã mạo danh mình là Tuấn “khỉ”, gọi nhờ ông Hải đưa đi đầu thú.

Đối tượng K. cũng khai báo sau khi gọi điện xong, bị vợ la nên gỡ bỏ sim điện thoại. Đối tượng K. cho biết mục đích mạo danh Tuấn “khỉ” gọi cho ông Hải là để chọc phá chơi. Trong quá trình làm việc với công an, K. có trình một giấy chứng nhận tâm thần.

Liên quan vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã mời hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải làm việc vào ngày 4/2. Anh Hải cho biết nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là Lê Quốc Tuấn vào ngày 1/2. Người tự xưng là Tuấn nói anh ta vẫn đang ở xã Trung An, huyện Củ Chi, muốn ra đầu thú với điều kiện là cho gặp vợ, con trước. Cuộc gọi được anh Hải ghi âm. Hiệp sĩ Hải sau đó báo lại vụ việc cho Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an.

Một ngày sau, Công an tỉnh Bình Dương bác thông tin Tuấn “Khỉ” muốn đầu thú. Cơ quan điều tra xác định người gọi cho hiệp sĩ Hải không phải là Tuấn “Khỉ”.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo khi chưa có kết quả điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan công an, người dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt.

Chiều 29/1 (mùng 5 Tết), Lê Quốc Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi phạm này được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi phạm này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Ngày 31/1, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Hoài Nam (T.H)

Bài mới
Đọc nhiều