+
Aa
-
like
comment

Một người nhảy từ lầu tại TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong sau khi nghe tuyên án

Thành Nhân - 29/05/2020 21:07

Sau phiên tòa vào buổi sáng, chiều cùng ngày (29.5), bị án Lương Hữu Phước đã lên lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước nhảy xuống đất tử vong. Trước đó, ông này đến dự phiên tòa phúc thẩm với tư cách bị cáo và Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù đối với ông.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Chiều 29.5, Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ cái chết của ông Lương Hữu Phước (55 tuổi, ngụ P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài).

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Dương Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết vụ việc đang được Công an tỉnh, Công an TP.Đồng Xoài điều tra, làm rõ. Qua điều tra, bước đầu xác định ông Phước đã uống thuốc trừ sâu, sau đó nhảy từ lầu 2 TAND tỉnh Bình Phước xuống đất tử vong.

Hiện thi thể của ông Phước đã được khám nghiệm xong và bàn giao cho gia đình.

TAND tối cao yêu cầu báo cáo vụ bị cáo tự tử sau khi nghe tuyên án - Ảnh 1.
Ông Lương Hữu Phước tại tòa trước khi nghe tuyên án – Ảnh: Luật sư Dương Vĩnh Tuyến

Tối 29-5, trao đổi với PV, lãnh đạo TAND Tối cao cho biết đã yêu cầu TAND tỉnh Bình Phước báo cáo và Tòa Tối cao sẽ rút hồ sơ lên để xem xét.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ông Lương Hữu Phước là bị cáo trong một vụ án liên quan đến vụ tai nạn giao thông gây chết người xảy ra vào tháng 1.2017 và đã bị TAND TP.Đồng Xoài tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Sau đó, ông Phước đã kháng cáo, kêu oan.

Khu vực được cho là nơi ông Phước nhảy xuống

Theo tìm hiểu, ông Phước bị xét xử về tội danh “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và đã bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam. Cho rằng mình bị oan, ông Phước kháng cáo bản án sơ thẩm nhưng hội đồng xét xử phúc thẩm. Sáng 29.5, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Bình Phước đã quyết định tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù giam về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với ông Phước.

Chiều cùng ngày, trên Facebook cá nhân được cho là của ông Phước đã đăng một status có nội dung: “Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!”.

Vụ việc đang được công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước điều tra, làm rõ

Thành Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều