+
Aa
-
like
comment

Một người Hàn Quốc từng đến Việt Nam nhiễm virus corona

26/02/2020 20:40

Một người Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus corona (covid-19) sau khi trở về từ Việt Nam ngày 16/2.

mot nguoi han quoc tung den viet nam nhiem virus corona hinh anh 1
Nhân viên y tế khử trùng tàu cao tốc KTX tại ga Suseo, Seoul, Hàn Quốc ngày 25/2. Ảnh: Reuters.

Văn phòng chính quyền Seoul hôm 24/2 thông báo bệnh nhân nói trên là nam công dân Hàn Quốc, 68 tuổi. Người này trở về Hàn Quốc từ Việt Nam vào ngày 16/2, được kiểm tra vào 22/2 và được xác nhận nhiễm bệnh viêm phổi corona (Covid-19) một ngày sau. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế Seoul.

Bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) để đề nghị cung cấp thông tin.

“Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc sẽ trao đổi về bệnh nhân người Hàn qua kênh liên lạc chính thức, theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin đến Bộ Y tế Việt Nam”, người phát ngôn nói.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, khiến hơn 80.000 người nhiễm, hơn 2.700 người tử vong. 50 ca tử vong do nCoV bên ngoài Trung Quốc đại lục được ghi nhận ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều