+
Aa
-
like
comment

Một người Hàn Quốc đào tẩu sang Triều Tiên

03/01/2022 00:12

Quân đội Hàn Quốc cho biết một người vượt giới tuyến sang Triều Tiên, song chưa rõ danh tính và tình trạng của người này.

Binh sĩ Hàn Quốc ở khu phi quân sự liên triều (Ảnh: Getty).

Reuters dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, cơ quan này đã triển khai tìm kiếm sau khi phát hiện một công dân vượt qua biên giới ở Khu phi quân sự liên triều để vào Triều Tiên khoảng 21h20 ngày 1/1/2022.

Hiện tại, JCS chưa thể xác định tình trạng của công dân này, song đã thông qua đường dây liên lạc quân sự để đề nghị Triều Tiên bảo vệ công dân của mình.

Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra dọc đường giới tuyến chạy qua Khu phi quân sự ở huyện Hwacheon, tháng 8/2015. Ảnh: AFP.

Đây là một vụ vượt biên hiếm hoi từ Hàn Quốc sang Triều Tiên. Hồi tháng 9/2020, một quan chức ngành ngư nghiệp của Hàn Quốc bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết trên biển từng khiến dư luận dậy sóng. Phía Triều Tiên sau đó đã đưa ra lời xin lỗi và cam kết không để sự việc tương tự lặp lại. Bình Nhưỡng giải thích rằng hành động đó của binh sĩ là do các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Triều Tiên đã đóng cửa các thành phố biên giới không lâu sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở nước láng giềng Trung Quốc cuối năm 2019. Lệnh phong tỏa và biện pháp hạn chế kéo dài của Triều Tiên cũng khiến số người đào tẩu sang Hàn Quốc giảm xuống mức kỷ lục.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều