+
Aa
-
like
comment

Một người dân làm nghề buôn bán ở Quảng Nam tự ứng cử đại biểu Quốc hội

18/03/2021 16:24

Trong danh sách 11 người ở Quảng Nam ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV thì có 1 người dân làm nghề buôn bán tự ứng cử đại biểu Quốc hội.

Một người dân làm nghề buôn bán ở Quảng Nam tự ứng cử đại biểu Quốc hội - Ảnh 1.
Quang cảnh hội nghị hiệp thương lần 2 – Ảnh: Đ.C

Sáng 18-3, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Võ Xuân Ca – chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh này cho biết kết quả hội nghị hiệp thương lần này là cơ sở quan trọng để tiến hành các bước tiếp theo của quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử.

Theo báo cáo, đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp lập danh sách 11 người ứng cử ĐBQH khóa XV, trong đó có 1 người tự ứng cử. Người tự ứng cử là ông Hoàng Anh Hùng, làm nghề buôn bán, ở xã Bình Quế, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.

Bên cạnh đó có 97 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, trong đó có 2 người tự ứng cử.

Căn cứ vào biên bản giới thiệu người tham gia ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị cho thấy, những người được giới thiệu tham gia ứng cử đều gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có phẩm chất đạo đức, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những người được giới thiệu đủ điều kiện ứng cử ĐBQH và Hội đồng nhân dân.

Sau khi thảo luận, hội nghị đã biểu quyết 100% nhất trí danh sách sơ bộ 11 ứng cử viên ĐBQH khóa XV và 97 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X như danh sách được trình bày tại hội nghị.

Hội nghị cũng thông qua kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ứng cử theo quy định. Các bước tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với người ứng cử, tự ứng cử diễn ra từ 22-3 đến 13-4.

Ông Võ Xuân Ca cho biết, tất cả ứng cử viên được giới thiệu và trường hợp tự ứng cử đại biểu Quốc hội đã làm đúng các trình tự thủ tục theo pháp luật quy định, được cơ quan đơn vị cử tri nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu.

Hội nghị thống nhất đưa vào danh sách để tiến hành các bước từ nay đến hiệp thương lần 3, trong đó có bước lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Theo phân bổ, Quảng Nam sẽ bầu ra 7 đại biểu Quốc hội khóa XV và 57 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều