+
Aa
-
like
comment

Một nam sinh ở Quảng Nam tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trong một buổi

17/12/2021 12:16

Sự việc hy hữu tại một trường THPT ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam, một học sinh đã được nhân viên y tế tiêm nhầm 2 mũi vắc xin Pfizer chỉ trong một buổi. Học sinh này đang được theo dõi sức khỏe trong bệnh viện của tỉnh.

Trường THPT Trần Cao Vân, nơi xảy ra vụ việc nam sinh bị tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 – Ảnh: ĐỨC TÀI

Ngày 17-12, thầy Nguyễn Văn Tấn – hiệu trưởng trường THPT Trần Cao Vân (TP Tam Kỳ) – cho biết hiện sức khỏe của nam sinh tiêm nhầm hai mũi vắc xin đã ổn định.

Theo thầy Tấn, ngày 16-12, Trung tâm y tế TP Tam Kỳ tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 loại Pfizer cho 1.191 học sinh tại nhà đa năng của trường.

Sau khi tiêm mũi thứ nhất tại bàn số 1, em C.V.D (học sinh lớp 11/9) lại qua bàn số 2 và được nhân viên y tế tiếp tục tiêm thêm mũi thứ hai. Sau khi phát hiện trường hợp trên, nhà trường nhanh chóng báo cáo ngay cho lực lượng y tế.

“Theo quy định, tiêm xong mũi một phải chờ theo dõi sức khỏe 30 phút trước khi về nhà, 4 tuần sau tiêm mũi 2. Em này hiểu nhầm tiêm theo trình tự từ bàn số 1 đến số 2, không biết một người chỉ được tiêm một mũi. Do số lượng học sinh quá đông, nhân viên tiêm chủng tưởng em chưa tiêm nên tiếp tục tiêm” – thầy Tấn nói.

Vaccine phòng COVID-19 trong đợt tiêm chủng cho trẻ em là Pfizer-BioNTech, theo quy định của Bộ Y tế. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Sau khi phát hiện, lo ngại sức khỏe học sinh, trường đã báo gia đình và đưa em đến trung tâm Y tế TP Tam Kỳ theo dõi sức khỏe.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Bình – giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ – cho biết sau khi được khám sàng lọc, em học sinh này vào tiêm. Tại đây có hai bàn tiêm. Em vào bàn thứ nhất tiêm xong không nộp giấy và đi vào bàn tiêm thứ hai. Do sơ suất, nhân viên y tế tiếp tục tiêm mũi thứ 2 cho em.

“Hôm qua tôi và lãnh đạo TP Tam Kỳ đã làm việc với nhà trường. Em học sinh được đưa về trung tâm y tế theo dõi, sức khỏe hiện bình thường, sẽ xuất viện trong ngày hôm nay. Liều tiêm cho học sinh chỉ bằng nửa liều tiêm cho người lớn, nên lỡ có tiêm 2 mũi theo tôi cũng không có vấn đề gì” – ông Bình nói.

Theo ông Bình sở đã chấn chỉnh việc tiêm chủng, do nhân viên y tế đang tiếp tục tiêm cho học sinh nên trung tâm sẽ có hình thức xử lý sau.

Một lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho hay đã yêu cầu Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ báo cáo cụ thể vụ việc.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Quảng Nam có 140.387 trẻ em có độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi có nhu cầu tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tỉnh này bắt đầu triển khai tiêm từ ngày 11-12, tính đến hết ngày 16-12 kết quả tiêm mũi 1 là 29.206 mũi (số mũi tiêm trong ngày 16-12 là 7.590).

Cao Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều