+
Aa
-
like
comment

Một kẻ hành xử theo ‘luật rừng’ lại rêu rao luật pháp Việt Nam ‘không công minh’?

LS Lê - 16/10/2021 15:58

Cái tên Phạm Minh Vũ có lẽ đã không còn xa lạ với chúng ta bởi lí lịch phạm tội dày đặc của y. Dù đã có thời gian lãnh án tù và được tạo điều kiện cho tái hoà nhập với cộng đồng nhưng y vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục trượt dài trên con đường chống phá. Mới đây, Vũ lại tiếp tục đăng bài xuyên tạc sự kiện xã hội ở nước ta nhằm bôi nhọ và hạ uy tín của Đảng. Từ đây, có thể thấy rõ sự vị kỷ trong tính cách cũng như âm mưu kích động chống phá chính quyền của y.

Đối tượng Phạm Minh Vũ.

Phạm Minh Vũ dù từng vào tù ra tội nhưng vẫn chưa kịp khép lại hành trình xuyên tạc, bịa đặt nói xấu quê hương, đất nước trên các trang mạng xã hội. Bài viết bôi nhọ Đảng viên vừa qua của y, nếu chúng ta không có cái nhìn khách quan, không hiểu rõ bản chất của sự việc thì có thể dễ dàng bị y lừa mị. Qua hai sự kiện mà y xuyên tạc, có thể nhận ra ngay lời buộc tội “cộng sản thì dễ dàng thoát tội còn dân thường thì không” của Phạm Minh Vũ.

Luận điệu xuyên tạc pháp luật Việt Nam.

Muốn trở thành đảng viên, cá nhân phải vừa có tài, vừa có đức, được mọi người xung quanh tín nhiệm. Nếu người đảng viên có bất cứ sai phạm hoặc việv làm nào không phù hợp với chuẩn mực thì sẽ ngay lập tức bị khai trừ ra khỏi Đảng mà không có bất kì sự thiên vị nào. Chính vì vậy, những lời buộc tội mà Phạm Minh Vũ dành cho Đảng viên cần phải được chúng ta cân nhắc kĩ lưỡng.

Trước tiên, vụ việc Bí thư huyện Cô Tô bị đình chỉ do những cáo buộc về vi phạm đạo đức lối sống. Sau khi nhận được thông tin, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác và xem xét kỉ luật ông Lê Hùng Sơn. Còn về tố cáo xâm hại nữ cán bộ, cơ quan chức năng vẫn đang thụ lý, khẩn trương điều tra và sẽ có biện pháp xử lí kịp thời sau khi xác minh vụ việc. Vụ việc còn trong quá trình điều tra mà Phạm Minh Vũ đã đòi tạm giam người khác, trong khi tạm giam là việc làm ảnh hưởng đến quyền con người và chỉ dành cho những người bị khởi tố, quy định tại Điều 119 Bộ luật Hình sự 2015. Ông Lê Hùng Sơn chưa được xác định là tội phạm, lời tố cáo cũng chưa được xác minh thì tất nhiên không thể bị tạm giam. Nhưng việc ông Sơn vi phạm chuẩn mực Đảng viên đã bị xử lí ngay lập tức cũng phần nào thể hiện tính công bằng trong đường lối của Đảng. Kém am hiểu luật pháp và tư duy “luật rừng”, quy chụp và đòi bắt bớ bừa bãi như vậy thì có tư cách gì mà chỉ trích pháp luật “Việt Nam không công minh”.

Còn vụ việc Trưởng Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Duy Ngọ (31 tuổi), người chĩa súng đe doạ nhân viên Trung tâm y tế huyện Đức Trọng thì Phạm Minh Vũ lại đòi bắt giam người ta chưa rõ tường tận vấn đề. Đúng là người thường sử dụng súng chĩa vào người khác thì sẽ bị bắt giữ bởi các tội danh “tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép” và “đe doạ sử dụng vũ lực đối với người khác” theo Bộ luật Hình sự 2015. Việc ông Ngọ chĩa súng vào nhân viên y tế ở phòng cấp cứu, dù có là hành động bộc phát nhất thời do mất bình tĩnh thì vẫn sẽ bị pháp luật xử lý  nghiêm minh dù với bất kì động cơ hay mục đích gây án nào. Bản thân ông Ngọ cũng đã bị đình chỉ công tác, chờ kết quả xác minh, điều tra. Trong thời gian đó, cơ quan chức năng vẫn phối hợp với Trung tâm y tế để xác minh vụ việc để có thể đưa ra phán quyết phù hợp nhất chứ tuyệt đối không có sự thiên vị nào ở đây. Người cán bộ, đảng viên có hành vi sai trái là ngay lập tức bị đình chỉ công tác, bị trục xuất khỏi Đảng mà Phạm Minh Vũ lấy bằng chứng đâu ra để bảo họ được “bao che”, “xoá tội”? Sự công minh của pháp luật được thể hiện qua rất nhiều sự kiện và nhận được sự tín nhiệm cao của người dân. Lời buộc tội thiên vị, bao che cho đảng viên chỉ có kẻ nông cạn, ấu trĩ mới nghĩ ra mà thôi.

Qua câu chuyện này, chúng ta càng thấy rõ hơn âm mưu chống phá quê hương đáng khinh bỉ của những kẻ như Phạm Minh Vũ. Y cũng cho thấy sự hèn hạ của mình khi can tâm đổi trắng thay đen sự việc để đạt được mục đích cá nhân. Mỗi chúng ta phải luôn tỉnh táo và nâng cáo cảnh giác, phải biết chọn lọc thông tin trên mạng xã hội. Tuyệt đối không để những kẻ xảo trá như Phạm Minh Vũ dắt mũi.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều