+
Aa
-
like
comment

Một hãng bay Việt liên tục nợ lương, 30 phi công nghỉ việc

Bích Vân - 27/09/2023 16:00

Theo Reuters, khoảng 10% lượng phi công của thương hiệu Bamboo Airways đã rời hãng sau sự chậm trễ trong việc nhận lương.

Theo nguồn tin của Reuters, có tới 30 phi công đã rời Bamboo Airways (Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt) trong hai tháng qua sau khi bị chậm lương.

Cụ thể, tin nhắn ngày 21/8 từ đại diện Bamboo Airways nói với các phi công nước ngoài rằng họ sẽ nhận được 35% tiền lương tháng vào ngày hôm đó sau khi đã quá hạn một tuần. Sau đó, phần còn lại đã được thanh toán đầy đủ.

Dù nhân viên tại Bamboo Airways đã có tiền lệ trong việc chậm lương, nhưng đây là lần đầu tiên vấn đề này ảnh hưởng đến các phi công nước ngoài. Đến nay, họ tiếp tục chưa nhận được lương cho tháng 8 vốn đến hạn vào ngày 15/9.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào tháng 1/2019, Bamboo Airways có chặng đường không hề dễ dàng. Các hạn chế đi lại của Việt Nam trong thời kỳ đại dịch nằm trong số những quốc gia quy định nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

Một máy bay Airbus A321 của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Do đó, họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với thương hiệu giá rẻ VietJet đang mở rộng nhanh chóng. Năm ngoái, Bamboo Airways lỗ 17,6 nghìn tỷ đồng (722 triệu USD).

Hãng bay Việt Nam đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu lớn, bao gồm mạng lưới đường bay, đội bay và nguồn nhân lực. Trong tuyên bố với Reuters, thương hiệu này cho biết họ đã cắt giảm một số nhân sự phi công thời gian gần đây để phục vụ mục tiêu này. Cùng với đó, Bamboo Airways phủ nhận việc chậm trả lương là nguyên nhân khiến các phi công rời đi.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng – Giám đốc điều hành mới của Bamboo Airways – cho biết hãng hàng không này đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn nhưng chính phủ cam kết sẽ hỗ trợ công ty.

Hiện nay, Bamboo Airways có kế hoạch huy động vốn từ cổ đông chiến lược. Doanh nghiệp này cho biết một trong những đơn vị ủng hộ tài chính lớn là ngân hàng Sacombank. Hiện tại, Sacombank chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến vấn đề này.

Bamboo Airways là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Việt Nam với 17% thị phần trong nước. Hãng này hiện có 30 máy bay, trong đó có 3 chiếc Boeing 787-9.

Bích Vân 

Bài mới
Đọc nhiều