+
Aa
-
like
comment

Một gia đình gốc Việt ở Mỹ bị trói, cướp tài sản và dọa bắn chết con gái

04/04/2021 16:55

Một gia đình Việt Nam đã bị những tên trộm trói trong nhà riêng và đã bị lấy cắp toàn bộ số tiền tiết kiệm cả đời của họ ở Oakland, California. Những tên trộm còn dọa rằng: “Nếu mày làm bất cứ điều gì, người đầu tiên tao bắn sẽ là con gái của mày”.

Roseni và con gái Amy.

Vào lúc 10 giờ tối ngày 30/3, bọn trộm đã đột nhập vào nhà của Roseni và chồng của cô tên là Hoàng. Trong lúc cặp vợ chồng đang đặt con gái 7 tuổi của họ lên giường thì họ nghe thấy tiếng vỡ cửa ở phòng sau của họ.

Người vợ tên Roseni đã khóa cửa phòng ngủ của mình nhưng bọn trộm đã đuổi kịp. Nhóm trộm gồm 4 người vẫn phá được cửa và xông vào. Roseni và chồng mình bị trói bằng dây buộc cáp. Anh Hoàng bị đánh đập dã man. Roseni kể: “Họ đấm vào miệng, cổ, khiến răng anh ấy chảy máu”. Hoàng bị đánh đập dã man khi bọn trộm đòi biết tiền của anh ta cất giấu ở đâu.

Một tên cướp thậm chí còn dọa giết con gái của cặp vợ chồng. Gia đình kể rằng: Bọn đã nói thẳng thừng “nếu mày làm bất cứ điều gì, người đầu tiên tao bắn sẽ là con gái mày”. Trong suốt thời gian đó, con gái của cặp đôi, tên là Amy đã chứng kiến ​​toàn bộ sự việc. Các tên trộm bắt cô bé nằm dưới một tấm chăn và đe dọa sẽ bắn cô bé. Nhóm trộm lục soát mọi ngóc ngách của ngôi nhà, không chừa bất kỳ đồ vật nào. Ngoài việc lấy đi tiền tiết kiệm của hai cặp vợ chồng, chúng còn xé toạc trang sức trên cổ tay Roseni, lấy bộ sưu tập giày thể thao của con cô và những vật quý giá trong nhà. Cô bé Amy run rẩy chia sẻ: “Con sợ rằng chúng sẽ quay lại và con không muốn chúng quay trở lại”.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Karen Chung, một người bạn với nhà Roseni, đã tạo trang GoFundMe kêu gọi quyên góp cho gia đình cô. Karen Chung viết: “Tài sản có thể kiếm lại được, nhưng nỗi kinh hoàng và tổn thương mà họ phải chịu đựng sẽ không bao giờ nguôi ngoai nhưng chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ vượt qua được điều này. Tôi đã tạo GoFundMe này để giúp Roseni và gia đình cô ấy thanh toán chi phí y tế cộng với bất kỳ hóa đơn nào trong suốt quá trình để họ đối phó và chuyển đổi qua quá trình hồi phục. Bất kỳ số tiền sẽ được đánh giá cao”. Trang web đặt mục tiêu quyên được 30.000 USD cho việc điều trị y tế của gia đình và để bù đắp thiệt hại, nhưng đã đạt được gần 80.000 USD tính đến ngày 4/4.

Roseni đã gửi lời nhắn với những tên trộm: “Xin đừng quay lại đây nữa. Bạn đã có những gì bạn muốn. Hãy để chúng tôi yên cho cuộc đời của mình ”. Amy cũng muốn gửi thông điệp rằng: “Cháu muốn họ đối xử tốt với mọi người và không trộm cắp của mọi người. Cháu sợ họ sẽ quay lại và cháu không muốn họ quay lại!”.

Cảnh sát chưa rõ gia đình Roseni bị tấn công có phải vì chủng tộc của họ hay không? Tuy nhiên, vụ việc xảy ra sau một loạt vụ tấn công người Mỹ gốc Á. Gần đây nhất, một phụ nữ Mỹ gốc Á lớn tuổi đã bị một kẻ tình nghi đang tạm tha, đá vào mặt vì đâm chết mẹ anh ta. Trong khi đó, một người đàn ông Mỹ gốc Nhật bông dưng bị đấm vào mặt khi đang đi dạo ở Washington DC. Tại San Francisco, một nạn nhân người châu Á 19 tuổi đã bị bắn vào mắt. Cũng tại San Francisco, một phụ nữ châu Á đã bị tấn công và kéo lê bởi một chiếc xe hơi. Rồi kế tiếp, một cậu bé 13 tuổi đã bị tấn công chủng tộc trong Flushing. Owe Los Angeles, một bà mẹ châu Á 28 tuổi đã chết trong một vụ xả súng gây tử vong ở Compton. Thậm chí, hai tuần trước, 8 người phụ nữ đã bị bắn chết tại ba tiệm massage ở Atlanta. Và gần đây nhất, một người phụ nữ gốc Á 64 tuổi đã bị bắn chết ở thành phố Riverside.

Nhìn lại các vụ việc trên mới thấy rõ, tính mạng của những người Mỹ gốc Á đang bị de đọa đến mức báo động ở Mỹ. Vậy mà một số người vẫn cứ ca tụng Mỹ là “thiên đường dân chủ và nhân quyền”, mặc cho “thiên đường” ấy đang nhuộm đỏ máu của người Châu Á.

Hạ Trắng/ Theo trang weareresonate.com

Bài mới
Đọc nhiều