+
Aa
-
like
comment

Một doanh nghiệp Việt vừa đăng ký thành lập với vốn 144.000 tỷ đồng – lớn gấp 4 lần VinHomes

26/02/2020 09:03

Doanh nghiệp đăng ký thành lập tại Hà Nội trong 59 lĩnh vực với số vốn 144.000 tỷ đồng (khoảng 6,3 tỷ USD).

Cục Đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết trong tháng 1, một doanh nghiệp đã đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký 144.000 tỷ đồng (khoảng 6,3 tỷ USD). Doanh nghiệp này đăng ký hoạt động trong 59 lĩnh vực.

Trao đổi với PV, đại diện Cục Đăng ký kinh doanh cho biết doanh nghiệp này thành lập ngày 17/1 và có trụ sở chính tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Vị này cho hay theo Luật Doanh nghiệp, cơ quan chức năng tôn trọng quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện tại, doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Tuy nhiên, Cục Đăng ký kinh doanh cho biết đang theo dõi chặt chẽ, chủ yếu liên quan đến việc góp vốn mà không làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Theo đó, nếu sau 90 ngày (thời hạn góp vốn), sẽ yêu cầu doanh nghiệp báo cáo tình hình góp vốn.

“Nếu việc góp vốn được đảm bảo thì Cục sẽ tôn trọng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không góp vốn thì sẽ phạt và yêu cầu giảm về mức vốn thật. Chúng tôi cũng sẽ gửi thông tin cho các cơ quan liên quan để giám sát”, vị này chia sẻ.

Doanh nghiệp đã đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký 144.000 tỷ đồng (khoảng 6,3 tỷ USD). Ảnh: VGP.

Ai là chủ doanh nghiệp mới đăng ký thành lập với vốn 6,3 tỷ USD?

Theo hồ sơ, tên doanh nghiệp mới thành lập là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (viết tắt tên tiếng Anh là USC Interco., JSC.)

Trụ sở chính tại số 10, ngõ 234 đường thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội.

Doanh nghiệp này đăng ký các ngành nghề kinh doanh là xây dựng nhà để ở, xây dựng nhà không để ở, công trình đường sắt, đường bộ, công trình điện, công trình cấp thoát nước, công trình viễn thông, công trình công ích…

Người đại diện theo pháp luật là ông Trần Gia Phong, sinh năm 1979. Ông này có hội khẩu thường trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng. Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp này còn đăng ký xây dựng công trình thủy, công trình khai khoáng, công trình chế biến – chế tạo. Ngoài ra, còn có bán lẻ đồ điện gia đình, giường tủ, bàn ghế, đồ nội thất, đèn…; kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô, xe bus, xe taxi, vận tải hàng hóa…

Thậm chí, doanh nghiệp này còn đăng ký cả lĩnh vực giáo dục từ tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, trung cấp, đại học và thạc sỹ; nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế; đăng ký hoạt động của các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa…

Tổng cộng, doanh nghiệp này đăng ký 59 lĩnh vực kinh doanh.

Người đại diện theo pháp luật là ông Trần Gia Phong, sinh năm 1979. Ông này có hội khẩu thường trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Kế toán trưởng là bà Kim Thị Phương, hộ khẩu thường trú tại TP Cần Thơ.

Theo đăng ký về vốn, doanh nghiệp này sẽ là 100% vốn tư nhân với số tiền 144.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp có 3 cổ đông sáng lập là bà Kim Thị Phương (thường trú huyện Đan Phượng, Hà Nội) góp 43.200 tỷ đồng (chiếm 30%). Ông Nguyễn Hoàn Sơn (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) góp 57.600 tỷ đồng chiếm 40% vốn điều lệ. Cổ đông thứ ba là ông Trần Gia Phong (huyện Đan Phượng, Hà Nội) góp 43.200 tỷ đồng (chiếm 30%).

Hiện tại, top 3 doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với 281.500 tỷ đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với 205.390 tỷ đồng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel là 141.000 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực ngân hàng, tổng vốn điều lệ của nhóm “Big 4” gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV là khoảng 139.000 tỷ đồng. Cụ thể, vốn điều lệ Agribank là 30.500 tỷ đồng, BIDV là 34.200 tỷ đồng, Vietcombank là 37.100 tỷ đồng và Vietinbank là trên 37.000 tỷ đồng.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều