+
Aa
-
like
comment

Một đám cưới tại Hà Nội ‘chơi nổi’ đốt hàng vạn tép pháo

03/03/2020 12:31

Tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, gia đình thuê nhiều ca sĩ nổi tiếng về biểu diễn và bất chấp pháp luật đốt hàng vạn quả pháo tép giữa ban ngày.

Nhiều người phải bịt tai khi pháo nổ giữa ban ngày /// Ảnh chụp màn hình
Nhiều người phải bịt tai khi pháo nổ giữa ban ngày

Gần đây, mạng xã hội xuất hiện những video, hình ảnh về một đám cưới “trong mơ” tại xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), với biệt thự, xe sang, sân khấu hoành tráng và dàn sao nổi tiếng về biểu diễn phục vụ, khiến nhiều bạn trẻ ước ao.

Pháo được treo và đốt đỏ rực tại hội hôn.

Đáng chú ý, qua hình ảnh, video bài đăng cho thấy, ngoài việc vung tiền tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, gia chủ còn ngang nhiên giăng hàng chục mét dây pháo tép, tương ứng với hàng vạn quả pháo tép nhỏ trước cổng và lối vào hội trường, sau đó đốt giữa ban ngày, bất chấp pháp luật, khiến cư dân mạng bức xúc.

Một đám cưới tại Hà Nội 'chơi nổi' đốt hàng vạn tép pháo - ảnh 1
Hàng vạn tép pháo nổ ngay mặt đường khiến người tham gia giao thông “đinh tai nhức óc”

Nhiều cư dân mạng cho rằng, người có tiền, có học mà coi thường pháp luật thì cần phải xử lý nghiêm, quyết liệt chứ không được “chống lưng cho đại gia”.

Cảnh chuẩn bị pháo trước cổng hội hôn tại xã Phù Lỗ.

Liên quan đến sự việc này, trưa 3.3, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ (Sóc Sơn) cho biết trong sáng 3.3, đơn vị đã nhận được báo cáo và đã giao lực lượng công an về làm việc trực tiếp với gia đình.

“Hiện, lực lượng công an vẫn đang có mặt làm việc với gia đình đốt pháo trong ngày cưới con. Trong chiều nay có báo cáo cụ thể, đơn vị sẽ cung cấp sau”, vị lãnh đạo thông tin.

Tại điểm b, khoản 2, Điều 10 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định, hành vi sử dụng các loại pháo mà không được phép và không kê khai, đăng ký đầy đủ các vật liệu nổ sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng.

(Theo TNO)

Bài mới
Đọc nhiều