+
Aa
-
like
comment

Một cú bấm vô link lạ, mất toi 75 triệu

29/05/2020 13:25

Một chủ shop bán hàng online đã mất 75 triệu đồng vì bị lừa truy cập vào đường link trang web ‘http://xacnhanquydoingoaite.weebly.com/’.

Một cú bấm vô link lạ hoắc, mất toi 75 triệu - Ảnh 1.
Tang vật vụ án.

Sáng 29-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa triệt phá nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội.

Những người bị bắt gồm: P.V.L. (sinh năm 2002), N.V.P.N. (sinh năm 2002), N.T.G.H. (sinh năm 2002), Đ.T.H.L. (sinh năm 1985), N.T.A.Q. (đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và N.X.T. (sinh năm 1995, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Một cú bấm vô link lạ hoắc, mất toi 75 triệu - Ảnh 2.
Nhóm lừa đảo qua mạng xã hội tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, nhóm trên khai nhận đã sử dụng tài khoản Facebook ảo mang tên “Nguyễn Phương Dung” để hỏi mua hàng online của chủ facebook “Ly Hoàng” và yêu cầu chị này cung cấp số điện thoại và số tài khoản để giao dịch tiền.

Ít phút sau, nhóm trên gửi vào số điện thoại của nạn nhân đường link ‘ http://xacnhanquydoingoaite.weebly.com/ ’ yêu cầu truy cập và làm theo hướng dẫn để nhận tiền.

Khi chủ shop điền các thông tin cá nhân và nhập mã OTP thì hệ thống báo lỗi mạng và phát hiện trong tài khoản ngân hàng bị trừ 75 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ thêm người bị hại.

NHẬT LINH/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều