+
Aa
-
like
comment

Một cách phòng bệnh dịch viêm phổi Vũ Hán

24/01/2020 10:00

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra xuất phát từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đang khiến cho toàn thế giới lo ngại, vì bệnh đang lây lan giữa người và người và nhân loại chưa tìm ra thuốc chữa.

Bệnh viện Chợ Rẫy khu cách ly hai bệnh nhân từ Vũ Hán dương tính với virus nCoV.

Mặc dù cho đến ngày hôm qua Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn trì hoãn việc tuyên bố dịch bệnh này là vấn đề y tế khẩn cấp toàn cầu vì cho rằng chưa có chứng cứ nào về sự lây nhiễm từ người sang người ngoài Trung Quốc, mặc dù chính quyền Trung Quốc đã tiến hành cách ly 20 triệu dân tại Vũ Hán và 2 thành phố khác, một cuộc cách ly lớn nhất chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, nhưng giới chức y tế Trung Quốc vẫn lo ngại tốc độ lây lan bệnh dịch sẽ gia tăng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay khi hàng trăm triệu người dân Trung Quốc di chuyển khắp nơi, hoặc về nhà, hoặc đi du lịch nước ngoài. Và sự thật là nước ta đã xác nhận 2 người Trung Quốc bị nhiễm bệnh tại TP.HCM.

Chính phủ Việt Nam cũng đã tiến hành cách biện pháp khẩn cấp tìm mọi cách ngăn chặn dịch bệnh thâm nhập. Bộ Y tế cũng đang hướng dẫn người dân các phương pháp phòng ngừa. Mọi cách phòng ngừa cho đến nay chỉ là khuyến cáo cẩn thận với các tác nhân có thể truyền bệnh.

Tất nhiên không có căn cứ nào để nói thứ nước này có thể phòng trị được bệnh viêm phổi Vũ Hán, nhưng trong khi bệnh này chưa có thuốc chữa và cũng không có thuốc nào phòng ngừa, chúng ta nên uống thứ nước này để góp phần bảo vệ sự bình an cho cho lá phổi và đường hô hấp, coi như bổ sung thêm vào các phương cách phòng dịch. Uống nó hàng ngày như nước uống bình thường, nếu không phòng ngừa được bệnh viêm phổi Vũ Hán cũng hoàn toàn không có hại gì cho sức khỏe, nó không thay cho các khuyến cáo phòng bệnh của nhà nước nhưng không mâu thuẫn gì với các khuyến cáo đó.

Bài thuốc này xuất phát từ một cao nhân là anh Nguyễn Trung Thành (còn gọi là Thành Mắt). nhiều người “ho kinh niên” lâu năm, do viêm phế quản mãn tính và có lẽ cũng có vấn đề về phổi, đã áp dụng nó trên bản thân mình, kết quả là mấy năm nay không còn ho nữa. Nó thực ra không phải là “bài thuốc” gì mà chỉ là một thứ nước uống. Anh Thành nói, uống thứ nước này có thể phòng và chữa được tất cả các thứ bệnh về phổi, kể cả ung thư phổi. Không dám nói nó có chữa được ung thư phổi hay không, nhưng bị ung thư phổi uống vào nếu không có hiệu quả thì ít nhất cũng vô hại. Nó là nước chanh lá sả mật ong, cách làm đơn giản như thế này:

Cho một nắm lá sả vào nồi nấu lấy nước, không quan trọng liều lượng. Chanh quả cho vào tủ lạnh cấp đông, mang ra bào cả quả, chỉ bỏ hạt, liều lượng cũng chỉ ang áng vừa phải, ít nhiều không quan trọng. Cho chanh đã bào này vào nước lá sả còn nóng, cho thêm một ít mật ong rừng, nếu không có mật ong rừng thì mật ong nuôi nguyên chất cũng tạm được (miễn là ong nuôi không cho ăn đường), nhưng mật ong rừng sẽ hiệu quả hơn. Khuấy đều và uống nóng.

Sở dĩ nên cho quả chanh vào cấp đông là vì làm như vậy khi bào các phân tử chanh sẽ giải phóng cao nhất. Nên dùng loại chanh truyền thống có hạt, chanh lai không hạt hoặc chanh giấy mỏng vỏ tác dụng ít hơn.

Chỉ cần một vài nguyên liệu có sẵn trong gia đình để thực hiện

Thứ nước này rất thơm ngon (riêng người không thích mùi sả có thể hơi khó uống, nhưng để chữa bệnh thì thuốc đắng còn uống được, sá gì mùi sả), uống bao nhiêu tùy ý, uống dăm bảy ngày hay uống cả đời cũng không sao, có thể thay cho nước giải khát. Kinh nghiệm của tôi còn cho thấy, khi bị cảm sốt uống thứ nước này cũng nhanh khỏi hơn là uống thuốc.

Cùng một loại bệnh, cùng một loại thuốc, nhưng người này có thể mau khỏi người kia có thể lâu khỏi, đó là do cơ địa và mức độ nặng nhẹ của từng người. Bởi thế nên y học mới cá thể hóa các phác đồ điều trị. Thứ nước này không phải là thuốc, có thể người này uống khỏi bệnh nhưng người khác không, người khỏi bệnh cũng có người mau có người lâu, cũng là do cơ địa và mức độ nhiễm bệnh của mỗi người. Cánh Cò Xin giới thiệu ở đây, từ kinh nghiệm khỏi bệnh của nhiều người, nếu các bạn áp dụng mà không khỏi bệnh thì nó vẫn hoàn toàn vô hại”.

Nguyễn Trung Thành

Bài mới
Đọc nhiều