+
Aa
-
like
comment

Một ca tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19, Thái Lan kêu gọi bình tĩnh

26/03/2021 19:33

Các quan chức y tế Thái Lan ngày 26.3 kêu gọi người dân bình tĩnh sau khi xác nhận một người đàn ông đã tử vong 10 ngày kể từ lúc tiêm vắc xin Covid-19.

Các quan chức y tế Thái Lan khẳng định một người đàn ông đã tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 không phải là vì vắc xin Covid-19 /// REUTERS
Các quan chức y tế Thái Lan khẳng định một người đàn ông đã tử vong sau khi tiêm vắc xin Covid-19 không phải là vì vắc xin Covid-19

Trong buổi họp báo ngày 26.3, ông Sopon Mekton, một quan chức y tế cấp cao Thái Lan, cho biết nguyên nhân cái chết là do phình động mạch chủ bụng (AAA), theo Reuters.

Ông Sopon cho biết thêm Thái Lan vẫn tiếp tục chương trình tiêm chủng vắc xin Covid-19. Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul đồng thời kêu gọi người dân tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Người đàn ông tử vong được tiêm vắc xin Covid-19 hôm 3.3 và tử vong vào ngày 13.3. “Tôi tin rằng cái chết này là do chứng AAA và không liên quan đến vắc xin”, ông Sopon nói. AAA là tình trạng sưng tấy của động mạch chủ từ tim và chỗ phình hình túi bị vỡ, có thể dẫn đến tử vong.

Một quan chức y tế khác tên Tawee Chotpitayasunond cho biết người đàn ông không được công bố danh tính, tuổi tác có bệnh nền và đã có cuộc phẫu thuật hồi tháng 1, gọi đó là “một quả bom hẹn giờ trong cơ thể”.

Các quan chức y tế Thái Lan không nêu rõ người đàn ông tử vong đã được tiêm loại vắc xin Covid-19 nào. Đến nay, Thái Lan tiêm chủng khoảng 136.000 liều vắc xin Covid-19, sử dụng vắc xin của hãng Sinovac Biotech (Trung Quốc) và hãng AstraZeneca (Anh-Thụy Điển).

Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha là người được tiêm liều vắc xin AstraZeneca đầu tiên ở Thái Lan vào ngày 16.3. Thái Lan tạm hoãn vắc xin AstraZeneca vài ngày sau khi các nước châu Âu có động thái tương tự vì lo ngại những trường hợp bị máu đông sau khi tiêm vắc xin này. Sau đó, Bộ Y tế Thái Lan tuyên bố tiếp tục sử dụng vắc xin AstraZeneca.

Những người được tiêm chủng ở Thái Lan cho đến nay là nhân viên y tế tuyến đầu hoặc những nhóm có nguy cơ cao khác. Đến nay, Thái Lan ghi nhận hơn 28.500 ca nhiễm và 92 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Phúc Duy

Bài mới
Đọc nhiều