+
Aa
-
like
comment

Một bộ phận công chức không nhận thức là công bộc của nhân dân

19/01/2021 14:10

Theo Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh, bao giờ 100% công chức nhận thức đầy đủ về ý thức phục vụ nhân dân thì lúc đó mới phục vụ nhân dân hết lòng

Ngày 19-1, Ban Dân vận Thành ủy TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 “Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”.

Dự hội nghị có Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải…

Một bộ phận công chức không nhận thức là công bộc của nhân dân - Ảnh 1.
Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Báo cáo kết quả công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Bạch Mai cho biết đơn vị đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Trong đó, trọng tâm thực hiện là chủ đề “Năm dân vận khéo” năm 2020, “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hoá và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” và  xác định công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp là nội dung trọng tâm xuyên suốt.  Đặc biệt, Ban Dân vận Thành ủy TP HCM đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Rèn luyện đạo đức cách mạng của người Đảng viên, gương mẫu trong lao động, học tập góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công”…

Bên cạnh đó, Ban Dân vận Thành ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo TP chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP tiếp tục duy trì, tăng cường các giải pháp triển khai hiệu quả Chỉ thị 19 về thực hiện cuộc vận động “Người dân TP HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”; phối hợp với UBND TP tổ chức các hoạt động với chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hoá và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, góp phần tạo không gian xanh, sạch, đẹp để phục vụ cho người dân TP…

Hội nghị cũng đã nghe các tham luận của các đơn vị về giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, thực hiện công tác dân vận chính quyền gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và thực hiện công trình thi đua 200 ngày chào mừng đại hội Đảng các cấp….

Một bộ phận công chức không nhận thức là công bộc của nhân dân - Ảnh 2.
Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận và đánh giá cao công tác dân vận của cả hệ thống chính trị ở TP HCM trong thời gian qua.

Nói về công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết có một bộ phận công chức không nhận thức sâu sắc mình là công bộc của dân. Theo ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bao giờ 100% công chức nhận thức đầy đủ về ý thức phục vụ nhân dân thì lúc đó mới  phục vụ nhân dân hết lòng. Sự hài lòng của người dân là quan trọng, muốn được nhân dân tin tưởng thì phải phục vụ nhân dân thật tốt.

Về phong trào thi đua dân vận khéo, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng cần làm sao thúc đẩy được chất lượng hiệu quả phục vụ nhân dân. Phải nắm được tâm tư nguyện vọng, bức xúc của nhân dân. Phải tăng cường đối thoại, tiếp xúc với nhân dân; lắng nghe, chia sẻ, hóa giải bức xúc trong nhân dân.

Về quy chế dân chủ ở cơ sở, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết quan trọng là người đứng đầu nhận thức tốt thì mới làm tốt và ngược lại. Do đó cần tăng cường việc kiểm tra, giám sát để làm tốt hơn.

Một bộ phận công chức không nhận thức là công bộc của nhân dân - Ảnh 3.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Hồ Hải đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tập trung nắm tình hình và giải quyết kịp thời, hiệu quả các bức xúc của nhân dân, công nhân, người lao động,… Đồng thời xử lý nghiêm minh, thích đáng những hiện tượng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Dịp này, 23 tập thể có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM và 21 tập thể được nhận giấy khen của Ban Dân vận Thành ủy TP HCM.

Trường Hoàng/NLD

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều