+
Aa
-
like
comment

Một bình luận vô văn hóa nhằm hạ thấp uy tín của lãnh đạo đất nước

An Diễm - 05/04/2022 11:51

Mới đây, khi tham dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên lần thứ 4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có một câu nói đầy khích lệ “Rủi ro lớn nhất là không biết chấp nhận rủi ro”. Không biết là giả vờ hay thật, Việt Tân ám chỉ rằng câu nói này vô nghĩa và dùng điều này để bôi nhọ Thủ tướng.

Lâu nay, các đối tượng chống phá, nhất là những tổ chức khủng bố như Việt Tân luôn tìm mọi cách để phá hoại và bôi nhọ hình ảnh của Việt Nam. Một trong những thủ đoạn hay dùng nhất của bọn chúng là dùng các luận điệu, bình luận xỉa xói, xuyên tạc nhằm hạ thấp thanh danh, uy tín các đồng chí lãnh đạo.

Đơn cử như cứ mỗi khi đọc báo gặp được một vấn đề nào đó ở Việt Nam đang cần giải quyết, chúng lại lôi câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đại ý “đất nước ra chưa bao giờ có vị thế như ngày nay” để châm biếm. Hay khi đọc được câu phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc muốn thúc giục các đơn vị, tỉnh thành phải có ý chí vươn lên, thành “đầu tàu phát triển” thì chúng lại cho rằng Chủ tịch nước “có mỗi một câu nói mãi”. Và mới đây nhất là câu phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính nói về việc khởi nghiệp của sinh viên “rủi ro lớn nhất là không biết chấp nhận rủi ro” cũng bị đưa ra để mỉa mai rằng Thủ tướng nói câu vô nghĩa, chẳng ai hiểu.

Người sáng lập Facebook cũng từng sử dụng câu nói tương tự với đại ý rằng thế giới hiện nay đang thay đổi rất nhanh, và nếu cứ ngồi yên một chỗ không dám chấp nhận rủi ro để thay đổi theo và phát triển thì chắc chắn thất bại. Câu nói này từng được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn lại và hiện tại là Thủ tướng Phạm Minh Chính. Không hiểu Việt Tân sẽ nghĩ gì khi biết tác giả gốc của câu nói này, liệu họ có chê bai Mark là phát biểu vô nghĩa hay không?

Thực ra không phải là ý nghĩa câu nói mà nếu đó là phát biểu của bất cứ lãnh đạo đất nước đều bị xuyên tạc, bới móc. Vậy mới càng thấy rõ bản chất của tổ chức khủng bố Việt Tân là thế nào?

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều