+
Aa
-
like
comment

Một bệnh nhân ở Kiên Giang được bảo hiểm y tế chi trả 9,4 tỷ đồng

01/07/2020 09:58

Một bệnh nhân 30 tuổi đã được quỹ bảo hiểm y tế chi trả 9,4 tỷ đồng cho 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phó tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn vừa cho hay một bệnh nhân ở Kiên Giang đã được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả số tiền khám chữa bệnh lên tới 9,4 tỷ đồng.

Đó là anh Danh Văn (30 tuổi, ngụ huyện Gò Quao), giáo viên Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Tiên Hải (TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang). Anh Văn tham gia BHYT thuộc diện được BHYT chi trả 100% chi phí.

bao hiem y te chi tra anh 1
Nhờ tham gia và có thẻ BHYT, nhiều trường hợp không may bị tai nạn, ốm đau đã vượt qua được giai đoạn khó khăn.  

Trước đó, anh Văn bị gãy chân, được Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang chuyển tuyến lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhập viện điều trị từ 19/11/2019 đến 17/1 với chẩn đoán thiếu yếu tố VIII di truyền (Hemophilia).

Quỹ BHYT đã chi trả 80% chi phí điều trị là 7,9 tỷ đồng, bệnh nhân cùng chi trả 20%, tương đương trên 1,5 tỷ đồng.

Theo quy định, người tham gia BHYT 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám, chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, tương đương 8.940.000 đồng thì lần khám chữa bệnh sau khi đi đúng tuyến sẽ được hưởng 100% chi phí nằm trong danh mục được BHYT chi trả.

Do đó, BHXH tỉnh Kiên Giang đã thẩm định và chi trả lại số tiền đóng 20% của bệnh nhân là 1,5 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền quỹ BHYT cùng chi cho bệnh nhân Văn là 9,4 tỷ đồng. Đây là trường hợp được quỹ BHYT chi trả cao nhất trên địa bàn.

Ông Sơn cho hay nhờ tham gia và có thẻ BHYT, nhiều trường hợp không may bị tai nạn, ốm đau đã vượt qua được giai đoạn khó khăn khi được chi trả các chi phí khám và điều trị bệnh.

Từ đầu năm 2019 đến tháng 6, theo thống kê trên hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, quỹ BHYT đã chi trả cho 58 bệnh nhân có tổng chi phí trên 1 tỷ đồng/đợt điều trị nội trú; 12 bệnh nhân có tổng chi phí trên 2 tỷ đồng/đợt điều trị.

Thuận Anh/ ZFN

Bài mới
Đọc nhiều