+
Aa
-
like
comment

Bác sĩ dương tính COVID-19 có nguồn bệnh từ quán bar karaoke Sunny

03/05/2021 16:07

Sáng 3-5, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế có cuộc làm việc với Bệnh viện 174 và Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc về chống dịch COVID-19. Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã phong tỏa do có bác sĩ dương tính lần 1.

Một bác sĩ dương tính COVID-19 lần 1, nguồn bệnh từ quán bar karaoke Sunny - Ảnh 1.
Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, nơi đang được phong tỏa để phòng dịch – Ảnh: THÚY ANH

Tại cuộc làm việc, ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), và các cán bộ chuyên môn đã kiểm tra công tác chống dịch, điều trị người bệnh tại Bệnh viện 174 và Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đã được phong tỏa từ 0h sáng nay 3-5 do có một bác sĩ có kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 2-5 dương tính COVID-19.

Trước đó, ngày 29-4, bác sĩ này có đến quán bar – karaoke Sunny, nơi chuyên gia Trung Quốc nhiễm COVID-19 từng đến và làm lây ra 5 nhân viên tính đến nay.

Ngoài bác sĩ này, bệnh viện còn 13 nhân viên y tế có khai báo đến quán bar Sunny từ ngày 24-4 đến 1-5, 13 mẫu này đã có kết quả âm tính lần 1.

Thời điểm phong tỏa, bệnh viện có khoảng 200 bệnh nhân đang điều trị. Ngay trong đêm 2-5, Bộ Y tế đã cử đoàn đến hỗ trợ, phân luồng và chuyển người nhà bệnh nhân ra ngoài khu vực bệnh viện, nhân viên y tế thực hiện chăm sóc toàn diện người bệnh đang điều trị.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên sẽ được phong tỏa đến ngày 16-5. Ông Khuê yêu cầu trong những ngày này phải đảm bảo không lây nhiễm chéo trong bệnh viện, xây dựng kế hoạch hậu cần, thuốc men, dịch truyền, đảm bảo đời sống cán bộ y tế trong điều kiện vừa cách ly vừa làm việc, đồng thời xây dựng phương án các tình huống khám chữa bệnh…

“Tinh thần bình tĩnh, vượt qua khó khăn” – ông Khuê động viên y bác sĩ.

Hiện bác sĩ kể trên đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương để cách ly và xét nghiệm khẳng định. Đến nay có 10 người trong chùm ca bệnh ở Vĩnh Phúc được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, trong đó 6 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính, tất cả đều lây từ chuyên gia Trung Quốc đã về nước ngày 28-4.

LAN ANH

Bài mới
Đọc nhiều