+
Aa
-
like
comment

Mong lễ khai giảng có sự tham gia của thần tượng

04/09/2019 08:07

Không quá dài, không có nhiều phát biểu của đại biểu và thầy cô, có sự xuất hiện của những nhân vật thật sự truyền cảm hứng… Đó là những mong ước của học sinh trước ngày khai giảng.

Học sinh mong chờ có ngày khai giảng ít phát biểu nhưng truyền cảm hứng /// Ảnh: Ngọc Dương
Học sinh mong chờ có ngày khai giảng ít phát biểu nhưng truyền cảm hứng

Phát biểu ít hơn nhưng truyền cảm hứng hơn

Nguyễn Tuấn Kiệt, học sinh (HS) lớp 11A15 Trường THPT Lương Văn Can, Q.8, TP.HCM, cho biết khi nhắc tới ngày khai trường em không có quá nhiều ấn tượng, hay sự hồi hộp mong chờ, bởi kịch bản năm nào cũng là chờ đợi khách mời tới, rồi tới các nghi thức phát biểu, văn nghệ truyền thống…

Kiệt nói: “Bình thường các năm, lễ khai giảng khá dài, nhưng khá khô khan. Các bài phát biểu được viết trên giấy năm nào cũng na ná nhau. Em mong muốn lễ khai giảng ít bài phát biểu của các đại biểu hơn, mọi người có thể nói ngắn gọn hơn, nhưng truyền cảm hứng. Có thể chính là những HS xuất sắc các năm học trước, bây giờ quay trở về trường cũ, nói chuyện với các HS mới sẽ rất thú vị”.

Cùng mong đợi này, Nguyễn Kim Nguyên, HS lớp 12 Trường THPT Hùng Vương, Q.5, TP.HCM, cho hay em mong lễ khai giảng vừa không quá dài, vẫn đầy đủ nội dung để các học trò không cảm thấy quá mệt mỏi.

Ngô Đình Đình, lớp 11A15 Trường THPT Lương Văn Can, thì cho hay nghi thức đánh trống khai trường là một nghi thức rất đặc biệt, khiến mỗi học trò đều cảm thấy nao nức khi một năm học mới chính thức bắt đầu. Do đó, Đình Đình cho biết lễ khai giảng mong đợi là có thể giảm bớt thời lượng các bài phát biểu, tăng thêm các tiết mục văn nghệ để khiến HS chú ý, sau đó tới phần đánh trống khai trường.

“Giá như có Sơn Tùng M-TP trong ngày khai giảng”

Nguyễn Anh Nhật Tú và Nguyễn Lư Hồng Ân, lớp 9/6, Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM, chia sẻ các lễ khai giảng thường “rập khuôn” theo đúng kịch bản dài lê thê vài tiếng đồng hồ, nhưng không cho HS cảm thấy đó là lễ khai giảng thật sự dành cho các em.

Nguyễn Lư Hồng Ân trao đổi: “Giá như những phần biểu diễn văn nghệ trong lễ khai giảng trẻ trung hơn, hiện đại hơn, bắt nhịp đúng xu thế của giới trẻ hơn như các phần hát, nhảy hiện đại của Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi… Sau các phần biểu diễn đó, chính các ngôi sao này cũng chia sẻ với các học trò những ngày khai trường của họ, cách họ học tập ra sao, chinh phục những giấc mơ như thế nào… em nghĩ là sẽ truyền cảm hứng rất nhiều cho các HS. Những thần tượng của giới trẻ, hơn ai hết sẽ là những người cho người trẻ động lực học tập, khao khát chinh phục mục tiêu hơn bao giờ hết”.

Một buổi đi cắm trại trước ngày khai giảng?

Còn Trần Yến Nhi, Trường THPT Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Bình Dương, cho hay mong đợi của em về ngày khai giảng ngắn gọn và bảo vệ môi trường: “Năm nay trường của em và nhiều trường khác cũng sẽ không thả bóng bay ngày khai giảng, nhưng em cũng mong muốn mọi người không dùng ly nhựa, các đồ nhựa một lần, biết phân loại rác khi vào trường học”.

Nhi cho hay em biết nhiều trường có những hoạt động như tổ chức cho HS trong trường đi cắm trại, chơi các trò chơi tập thể (team building) để có thể lắng nghe nhiều hơn những nguyện vọng của HS trong năm học.

Nhi nói: “Sẽ thật tuyệt vời nếu trường nào cũng có thể có những hoạt động gắn kết HS trước năm học mới như vậy, để khoảng cách thầy – trò gần gũi hơn, và sẽ có nhiều hơn những ý tưởng hay trong cả năm học, chứ không chỉ riêng về ngày khai giảng”.

(Theo Bảo Vy/Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều