+
Aa
-
like
comment

Móng Cái: Người đến cơ quan nhà nước phải có xét nghiệm PCR âm tính

31/12/2021 10:55

Sau khi ghi nhận một trường hợp cán bộ dương tính COVID-19, UBND TP Móng Cái có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xét nghiệm tầm soát cán bộ, nhân viên tại đơn vị nhà nước trên địa bàn.

 

TP. Móng Cái tích cực tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Trao đổi với PV ngày 31-12, ông Hồ Quang Huy – chủ tịch UBND TP Móng Cái, Quảng Ninh – cho biết vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị nhà nước.

Theo ông Huy, do TP vừa ghi nhận một trường hợp cán bộ công tác tại Đội quản lý thị trường số 4 dương tính COVID-19 nên biện pháp mới nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các hoạt động, đặc biệt trong triển khai nhiệm vụ thanh quyết toán, tổng kết năm 2021 và nhất là vấn đề xuất nhập khẩu qua khu vực cửa khẩu tại Móng Cái trong bối cảnh Trung Quốc yêu cầu rất chặt chẽ về phòng dịch COVID-19.

TP Móng Cái yêu cầu tất cả trường hợp đến làm việc, giao dịch tại các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn phải có xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR âm tính không quá 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu.

Liên quan đến việc người dân đến làm việc, giao dịch tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn Móng Cái, ông Huy cho biết đã có sự điều chỉnh; theo đó, người dân chỉ phải xét nghiệm nhanh chứ không cần xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Việc này áp dụng đến khi hoàn thành công tác xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp PCR đối với các đối tượng có liên quan và UBND TP có văn bản chỉ đạo điều chỉnh.

UBND TP Móng Cái yêu cầu người đến cơ quan nhà nước phải có xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng PCR trong 72 giờ – Ảnh: TIẾN THẮNG

Đồng thời, TP Móng Cái giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phối hợp trung tâm y tế triển khai xét nghiệm tầm soát mẫu gộp bằng phương pháp PCR đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc… tại các cơ quan, đơn vị có người ra khỏi TP, báo cáo kết quả về UBND TP trước 17h ngày 31-12.

Yêu cầu tất cả cán bộ, người làm việc… trong các cơ quan thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn (trừ trường hợp di chuyển công tác theo công lệnh).

Trường hợp thật sự cần thiết phải ra khỏi địa bàn phải có xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và đồng ý của Thường trực UBND TP, khi quay trở về phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính không quá 72 giờ.

Theo ông Huy, dự kiến trong ngày 31-12 sẽ hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát để lãnh đạo TP nắm bắt và có những điều chỉnh phù hợp.

Trước chỉ đạo trên của UBND TP Móng Cái, nhiều người dân cho biết khá hoang mang. Việc yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng PCR cũng ảnh hưởng không nhỏ đến người dân, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính gấp do phải chờ đợi kết quả xét nghiệm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Xuân, lãnh đạo một công ty xuất nhập khẩu ở Móng Cái, cho biết không chỉ nhận được thông tin từ TP và cả trường học cũng có thông báo tương tự nên bản thân thấy khá hoang mang, không rõ trên địa bàn hiện đã bùng dịch mạnh hay chưa.

Theo ông Xuân, việc yêu cầu cả người dân đến giao dịch phải có xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp PCR không chỉ gây tốn kém tiền bạc mà còn cả thời gian chờ đợi kết quả lấy mẫu.

“Dịp này chúng tôi cũng không có nhiều việc phải lên cơ quan hành chính trên địa bàn nhưng hy vọng TP sớm có điều chỉnh cho phù hợp tình hình cũng như đảm bảo đúng với quy định của trung ương” – ông Xuân nêu.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều