+
Aa
-
like
comment

Món quà nào cũng đều đáng quý

Nguyên Khánh - 03/08/2021 20:00

Trong những ngày ở nhà vì giãn cách xã hội, không có thu nhập vì công ty cũng ngừng hoạt động, tôi chưa bao giờ thèm được đi làm đến thế. Và tôi cũng không ngờ một người sợ bệnh viện, sợ kim tiêm như tôi lại mong mỏi da diết cái ngày nhận được mũi vaccine. Trong khi mọi người bàn tán xôn xao vaccine nào mới về, thì tôi chỉ có một suy nghĩ: Loại nào cũng được, chỉ cần được tiêm là mừng lắm rồi.

Món quà nào cũng đều đáng quý, và hãy tin vào lựa chọn của 104 khách hàng quốc tế

Cũng vì nóng lòng đến lượt tiêm chủng, nên mỗi khi có tin vaccine về nước, tôi đều chia sẻ với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Lần này cũng vậy, khi nghe tin về lô vaccine 1 triệu liều được phân bổ về TP.HCM, tôi cũng đem việc này kể với mọi người. Nhưng bất ngờ thay, rất nhiều người bạn của tôi lại nghĩ rằng TP.HCM đã phải “xuất chi” để nhận lô vaccine, có người còn bảo thành phố “bị ép mua”… Tôi chỉ đành gãi đầu hỏi lại: “Cậu không biết lô này là do một tập đoàn tài trợ nhập về tặng thành phố thật à?”

Và chỉ sau một hồi đọc hết lượt các bài báo, bạn bè mới công nhận là tôi mới là người nói đúng. Quả thật, thành phố chẳng phải bỏ ra khoản nào cho 5 triệu liều ấy, tất cả đã được tập đoàn tài trợ để nhập khẩu và cung cấp cho thành phố.

Với tôi, đó là một món quà khá đặc biệt dành cho người dân thành phố. Vì bấy lâu nay, việc mua vaccine COVID-19 chẳng dễ dàng chút nào, dịch thì khắp thế giới, nước nào cũng cần cả. Nhưng cuối cùng cũng có doanh nghiệp đã mua vaccine thành công, tôi cảm thấy quý trọng điều đó.

Có thể cũng như người nhà và bạn bè tôi, sẽ có người hỏi tôi rằng “Bao nhiêu loại vaccine, sao phải mua hàng Trung Quốc? Sao không mua AstraZeneca, Pfizer…?” Nhưng tôi lại nghĩ, đã là một món quà, thì tất cả đều đáng quý như nhau.

Vả lại, tôi rất hiểu nỗi yêu ghét và định kiến của một số người, tôi nghĩ rằng hầu như ai không có nó, tôi cũng không phải ngoại lệ. Nhưng tôi tin vào sự kiểm chứng của WHO, của những bác sĩ và chuyên gia dịch tễ hàng đầu thế giới. Hơn nữa, vaccine Sinopharm Bắc Kinh đâu phải chỉ được tiêu thụ trong nội địa, đã có hơn 1 tỷ liều được phân phối và tiêm cho người dân ở 104 quốc gia, trong đó có Brazil, Hungary, UAE, Singapore, Ai Cập…

Và vì vậy, tôi chọn tin vào lựa chọn của WHO, của các cơ quan thẩm định tại hơn 100 quốc gia, trong đó có UAE, một quốc gia “nhà giàu” đã triển khai dùng vaccine này cho cả trẻ em.

Nguyên Khánh

 

Bài mới
Đọc nhiều