+
Aa
-
like
comment

Mỗi một phiếu bầu là một lời cảm ơn

Đông Kinh - 06/01/2020 20:01

Những cư dân mạng trẻ đang khá hào hứng tham gia bình chọn giải thưởng WeChoice Awards năm 2020 (tên cũ là We Choice Awards) nhằm vinh danh những nhân vật, sự kiện được giới trẻ yêu thích trong năm. Ngoài giải Đại sứ truyền cảm hứng do Hội đồng thẩm định lựa chọn thì những hạng mục như Top 10 nhân vật truyền cảm hứng của năm hay giải hạng múc đời sống trẻ, du lịch, giải trí là do phiếu bầu trên mạng quyết định. Top 10 nhân vật truyền cảm hứng năm 2020 có một nhà chính trị gia được đề cử, đó là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang nhận được hơn 30.000 lượt bình chọn,

Chúng ta đều biết rằng, trong năm 2020 dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi phụ trách Bộ Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã giúp Việt Nam từng bước vượt qua từng làn sóng dịch trong sự khâm phục của thế giới. Trong suốt quá trình chỉ đạo đó, ông cũng đã có nhiều lời nói tâm huyết khơi dậy ý chí, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam trong khó khăn hoạn nạn. Hình ảnh PTT Vũ Đức Đam mệt mỏi bên những cuộc họp đã khiến lay động hàng triệu con tim người Việt, đã có bài thơ, câu hát dành tặng cho ông.

Tuy nhiên, những ngày đầu bình chọn top 10 nhân vật truyền cảm hứng thì điều khá buồn là số phiếu bầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khá thấp bởi những người có phiếu bầu cao hơn phần lớn là các nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo. Nhưng rồi nhiều bạn trẻ đã nhận ra, chống dịch Covid-19 như một cuộc chiến và lời Hịch tướng sĩ trước kia vẫn còn đó “tiếng hát hay không thể làm giặc điếc tai”, tiếng hát đó giúp chúng ta phấn chấn, lạc quan chứ không thể đẩy lùi Covid-19. Chúng ta vẫn được sống một cuộc sống bình thường là nỗ lực của hàng trăm ngàn con người trong đó một phần lớn lao là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Sau lời kêu gọi, số phiếu bình chọn của Phó Thủ tướng tăng lên nhanh chóng, đó cũng là lời cảm ơn chân thành nhất của thế hệ trẻ đối với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Những lời cảm ơn này giúp số phiếu của Phó Thủ tướng nhanh chóng áp sát top 10 và lọt top sẽ không còn xa.

Đối với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông chẳng cần danh hiệu gì cả, danh hiệu, phần thưởng lớn nhất đối với ông là sự bình yên trong đại dịch của toàn thể dân tộc Việt Nam. Nhưng thiết nghĩ rằng đây sẽ là món quà thiết thực mà giới trẻ gửi đến Phó Thủ tướng sau một năm 2020 vất vả. Chúng ta từng khiến thế giới, bạn bè khu vực khi hiệu triệu phiếu bầu trong các giải thưởng quốc tế. Vậy tại sao chúng ta lại tiếc một phiếu bầu thay lời cảm ơn gửi đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam?

Đông Kinh

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều