+
Aa
-
like
comment

Mỏ vàng lớn nhất của Nga miễn nhiễm với COVID-19

25/08/2020 14:39

Olympiada (vùng Krasnoyarsk, Đông Siberia) là mỏ vàng lớn nhất của Nga với trữ lượng khoảng 32,13 triệu ounce vàng, giữa COVID-19, nơi đây vẫn hoạt động bình thường.

Mỏ vàng lớn nhất của Nga miễn nhiễm với COVID-19 - 2
Hoạt động khai thác vàng diễn ra tại mỏ Olimpiada. (Ảnh: Polyus)

Theo Mining, bất chấp những gián đoạn do đại dịch COVID-19, Nga dự kiến ​​sẽ vượt qua Trung Quốc để trở thành nhà sản xuất vàng hàng đầu thế giới vào năm 2029, đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 3,7% trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2029.

Dự báo này được đưa ra trong một báo cáo của Fitch Solutions Country Risk & Industry Research, các chuyên gia tin rằng trong ngắn hạn đến trung hạn, nhu cầu vàng trong nước mạnh mẽ sẽ tạo cơ sở gia tăng việc khai thác vàng tại Nga.

Mỏ khai thác vàng Olympiada ở vùng Krasnoyarsk, phía đông Siberia là một trong những mỏ vàng lớn nhất thế giới. Olympiada là mỏ vàng lộ thiên, có trữ lượng khoảng 32,13 triệu ounce. Năm 2019, mỏ vàng này sản xuất gần 1,3892 triệu ounce vàng.

Giữa COVID-19, mỏ Olympiada vẫn hoạt động bình thường. Quan hệ song phương với Mỹ căng thẳng đang thúc đẩy ngân hàng trung ương Nga tăng tỷ lệ dự trữ vàng. Chừng nào căng thẳng với Mỹ còn tồn tại, nhu cầu vàng của Nga được cho là vẫn duy trì.

Theo NS Energy, Olimpiada là mỏ vàng lớn nhất ở Nga và lớn thứ ba trên thế giới. Mỏ Olimpiada được sở hữu và điều hành bởi Polyus Gold – một trong những công ty khai thác vàng lớn nhất của Nga.

Mỏ vàng lớn nhất của Nga miễn nhiễm với COVID-19 - 1
Mỏ Olympiada của Nga ở phía đông Siberia là một trong những mỏ vàng lớn nhất thế giới. (Ảnh: Polyus Gold)

Thống kê của Mining-technology cho thấy, Olimpiada là mỏ vàng hoạt động lớn nhất của Polyus Gold. Năm 2012, Olimpiada chiếm 39% tổng sản lượng vàng của công ty.

Mỏ vàng Olimpiada được phát hiện vào những năm 1970 và bắt đầu khai thác năm 1986. Tuy nhiên, các hoạt động khai thác quy mô lớn chỉ thực sự bắt đầu vào năm 1996.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều