+
Aa
-
like
comment

Mơ ước của bầu Đức khó thành hiện thực

25/05/2020 10:02

Bầu Đức đã tốn cả núi tiền với mục đích giúp HAGL thống trị V-League bằng những cầu thủ do họ đào tạo, thế nhưng mơ ước của ông bầu đam mê bóng đá này khó thành hiện thực.

Bầu Đức đã từng nghĩ đến cái ngày "đám trẻ" của mình thống trị V-League /// Khả Hòa
Bầu Đức đã từng nghĩ đến cái ngày “đám trẻ” của mình thống trị V-League

Khi bầu Đức thay máu gần như toàn bộ đội 1 HAGL bằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vào năm 2015…, người hâm mộ đã kỳ vọng chỉ sau một vài mùa bóng HAGL sẽ thống lĩnh V-League. Bởi lứa cầu thủ tài năng này khi trưởng thành sẽ chơi hay hơn, bản lĩnh hơn, nguy hiểm hơn… để hình thành nên đội bóng vừa đá hay, đá đẹp và hiệu quả.

Thế nhưng, đã 5 mùa bóng quá đi, HAGL vẫn bị xem là “nho vẫn còn xanh”, khi chỉ đáp ứng được như cầu chơi đẹp chứ không hiệu quả.

Những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Việt Hưng, Văn Thanh… đều là những cầu thủ mà nhiều đội bóng mơ ước, nhưng khi hợp lại ở HAGL họ vẫn còn thiếu độ tinh quái để giúp HAGL thi đấu thành công.

HAGL ngày càng suy yếu vì họ phải bán dần các cầu thủ tốt của mình.

Chính vì thế, đội bóng được yêu thích nhất nước này cứ mãi xếp ở nhóm cuối V-League, trong đó có nhiều mùa giải phải chật vật để trụ hạng.

Trận thua Nam Định ở Cúp quốc gia, càng cho thấy HAGL yếu đến khó ngờ khi cả 3 tuyến đều không mạnh.

Với lối chơi thiếu sức mạnh và độ nguy hiểm, cộng thêm việc trung vệ Memovic gặp chấn thương, khiến HAGL càng khó khăn gấp bội khi V-League sắp thi đấu vòng đấu thứ 3 vào đầu tháng 6.

Trong những năm qua, nhiệt huyết đam mê bóng đá bầu Đức giảm dần có phần do việc làm kinh tế của tập đoàn HAGL không thuận lợi, thêm vào đó, việc HAGL thi đấu không như ý khiến bầu Đức càng thêm nản.

Mơ ước của bầu Đức về việc HAGL thống lĩnh V-League càng khó thành hiện thực, khi đội bóng này buộc phải chuyển nhượng các cầu thủ chất lượng của mình để trang trải phần nào kinh phí hoạt động.

Công Phượng, Đông Triều, Đức Lương, Văn Sơn… lần lượt cho ra đi. Sắp tới sẽ có thêm nhiều cầu thủ khác sẽ rời phố núi để giúp HAGL thu về tiền chuyển nhượng, nên HAGL phải trông chờ vào các cầu thủ trẻ từ khóa 2 của học viện, mà khóa này lại không có cầu thủ nào thật sự chất lượng như khóa 1.

Vì thế, giấc mơ của bầu Đức sẽ tiếp tục dang dở, và có thể đó sẽ chỉ mãi là giấc mơ!

Thành Thắng/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều