+
Aa
-
like
comment

Mở tổng đài tiếp nhận, xếp lịch hẹn người nghèo cần hỗ trợ gạo

20/04/2020 09:59

Để tránh cảnh chen lấn khi phát gạo, mì tôm hỗ trợ người dân khó khăn, các cựu sinh viên Học viện Tài chính đã quyết định mở tổng đài tiếp nhận cuộc gọi, xếp lịch hẹn cho những người muốn nhận quà.

Các cựu sinh viên Học viện Tài chính trao quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19 /// Ảnh H.P
Các cựu sinh viên Học viện Tài chính trao quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19

Hôm nay, 20.4, chương trình thiện nguyện “Chung tay vun đắp nghĩa đồng bào” do cộng đồng cựu sinh viên Học viện Tài chính khu vực Hà Nội sẽ bắt đầu triển khai tặng khoảng 400 suất quà mỗi ngày cho những người khó khăn bằng cách mở “tổng đài” để tiếp nhận các cuộc gọi đăng ký của người dân và xếp lịch hẹn nhằm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Trước mắt, nhóm sẽ tổ chức phát quà ở 2 địa điểm là tại Học viện Tài chính (phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Trường tiểu học Vĩnh Hưng tại địa chỉ 27/235 đường Lĩnh Nam (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Mở tổng đài tiếp nhận, xếp lịch hẹn người nghèo cần hỗ trợ gạo - ảnh 1
Các phần quà tặng người dân khó khăn  Ảnh H.P

Điều đáng nói là, rút kinh nghiệm từ những cây ATM gạo hay những chương trình thiện nguyện trước đó gây ra cảnh chen lấn, tập trung đông người dẫn đến quá tải, người đến sau không được nhận quà… nhóm này đã quyết định lập 2 đường dây nóng (tương ứng với 2 điểm phát quà) để tiếp nhận cuộc gọi và đặt lịch hẹn.

Theo đó, danh sách người nhận đến từ 2 nguồn. Một là các đối tượng khó khăn được UBND phường sở tại cung cấp, cán bộ phường sẽ cho số điện thoại nóng của ban tổ chức cho người dân thuộc danh sách này để đặt lịch hẹn trước.

Hai là những người vãng lai như lao động tự do nếu khó khăn, có nhu cầu nhận quà cũng sẽ được hướng dẫn, cho số điện thoại để đăng ký, xếp lịch.

Mở tổng đài tiếp nhận, xếp lịch hẹn người nghèo cần hỗ trợ gạo - ảnh 2
Trước khi vào nhận quà, người dân được sát khuẩn…  Ảnh H.P

“Điều này để mọi người đến theo lịch thì chắc chắn có quà, và thực hiện giãn cách xã hội mà Chính phủ, thành phố đã yêu cầu”, anh Phạm Phương, một thành viên của nhóm, giải thích.

Anh Phương cho biết thêm, khi người dân gọi điện đặt lịch hẹn, “đường dây nóng” sẽ tiếp nhận yêu cầu và kiểm tra điều kiện (đúng đối tượng được UBND phường thông báo và chưa đặt lịch lấy quà ở điểm nào trong ngày). Nếu đủ điều kiện nhận quà, hệ thống sẽ cấp số hẹn và thời gian dự kiến trao quà.

Mở tổng đài tiếp nhận, xếp lịch hẹn người nghèo cần hỗ trợ gạo - ảnh 3
… và đo thân nhiệt để phòng chống Covid-19 Ảnh H.P

Đồng thời, hệ thống cũng gửi thông tin này bằng tin nhắn tới người đăng ký để tiện ghi nhớ. Đến thời gian được hẹn, người dân đến điểm phát quà, mang theo điện thoại đã có tin nhắn hẹn để được nhận quà”, anh Phạm Phương chia sẻ thêm.

Mở tổng đài tiếp nhận, xếp lịch hẹn người nghèo cần hỗ trợ gạo - ảnh 4
Xếp hàng đảm bảo khoảng cách để phòng chống dịch Covid-19 Ảnh H.P

Đến nay, nhóm đã huy động được gần 1 tỉ đồng (cả quà và tiền mặt) nên dự kiến mỗi ngày sẽ phát 400 suất, bắt đầu từ ngày 20.4 và kéo dài trong 1 tháng. Tuy nhiên, việc trao quà có thể thể kéo dài nếu có thêm sự hỗ trợ về quà hay tài chính…

Mở tổng đài tiếp nhận, xếp lịch hẹn người nghèo cần hỗ trợ gạo - ảnh 5
Trao quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19 Ảnh H.P

Các suất quà cũng được linh hoạt thay đổi theo ngày, ví dụ có ngày mỗi phần sẽ là 5 gói mì tôm và 2 gói bột canh. Ngày sau đó phần quà có thể đổi thành 2 kg gạo; bên cạnh đó còn có loại là 1 túi mì Chũ và gói 3 mì tôm, hoặc 1 chai dầu ăn cùng 4 gói mì tôm…

PV

Bài mới
Đọc nhiều