+
Aa
-
like
comment

Mitsubishi dự định xây thêm nhà máy ôtô ở Bình Định

08/06/2020 11:13

Tập đoàn Nhật Bản đang ưu tiên chọn Bình Định với lợi thế cảng nước sâu để xây nhà máy ôtô thứ hai ở Việt Nam.

Mitsubishi dự định xây thêm nhà máy ôtô ở Bình Định

Thông tin này được ông Kenichi Horinouchi, Tổng giám đốc Mitsubishi Motors Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định mới đây.

Theo ông Horinouchi, ngoài lợi thế cảng nước sâu, Bình Định đang là ưu tiên hàng đầu của Mitsubishi vì còn có hạ tầng giao thông kỹ thuật khá hoàn thiện cho việc đi lại vận chuyển hàng hóa và quỹ đất lớn thuận lợi cho việc xây dựng các nhà máy phụ kiện cho sản xuất ôtô.

Trước đó, thông tin về việc Mitsubishi muốn xây nhà máy ôtô thứ hai tại Việt Nam từng được Phó chủ tịch hãng Kozo Shiraji chia sẻ trong buổi làm việc đầu năm 2018 với ông Vương Đình Huệ – người khi đó là Phó thủ tướng. Nhà máy này dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất 30.000 – 50.000 xe một năm.

Mitsubishi là một trong những công ty liên doanh sản xuất ôtô đầu tiên ở Việt Nam từ năm 1994. Công ty này đang có một nhà máy ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Về ý kiến của doanh nghiệp Nhật Bản, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Bình Định cho biết mong muốn Mitsubishi đầu tư tại tỉnh, nhất là xây dựng nhà máy lắp ráp ôtô tại khu Công nghiệp Becamex. Ông Dũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về quỹ đất, thủ tục hành chính và nhiều chính sách ưu đãi khác để tập đoàn Nhật Bản triển khai các dự án sản xuất ôtô.

Theo ông, Bình Định là tỉnh trọng điểm kinh tế miền Trung có hệ thống hạ tầng kỹ thuật khá hoàn thiện, trong đó cảng Quy Nhơn là cửa ngõ để giao thương của khu vực miền Trung Tây Nguyên, Lào, Đông Bắc Campuchia đến các nước trên thế giới. Hiện tại, Bình Định có 6 khu công nghiệp và khu kinh tế Nhơn Hội với diện tích hơn 14.000 ha cũng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư Nhật Bản.

Anh Tú/VNE

Bài mới
Đọc nhiều