+
Aa
-
like
comment

Minh Vương: “Trận đấu mà hòa UAE thì đẹp biết bao”

16/06/2021 10:55

Ghi bàn và kiến tạo sau khi vào thay người, nhưng tiền vệ Trần Minh Vương vẫn chưa bằng lòng vì Việt Nam thua 2-3 trước UAE ở vòng loại World Cup 2022.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi ghi được bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia”, Minh Vương chia sẻ với VnExpress sau trận thua 2-3 trước UAE tối qua 15/6. “Tôi thấy mình may mắn khi được trao cơ hội và tự nhủ phải nỗ lực hết sức. Trận đấu mà kết thúc bằng tỷ số hoà thì đẹp biết bao”.

Minh Vương chích bóng qua người thủ môn UAE rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả.

Minh Vương là trường hợp đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Anh trượt Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG năm 2007 nên chỉ được vào lớp năng khiếu. Tuy nhiên nhiều năm qua anh trở thành trụ cột ở đội một của CLB. Ở V-League 2019, tiền vệ quê Thái Bình thậm chí ghi 12 bàn – thành tích tốt nhất trong các nội binh mùa đó. Trước đó, năm 2018 Minh Vương từng lập siêu phẩm đá phạt vào lưới Olympic Hàn Quốc trong trận tranh HC đồng Asiad 2018 ở Indonesia.

Nhưng do ở đội tuyển có quá nhiều tiền vệ xuất sắc, Minh Vương hầu như không có cửa. Rất nhiều lần anh được triệu tập lên rồi bị loại khỏi danh sách cuối cùng. Đợt này, do Đỗ Hùng Dũng chấn thương, HLV Park Hang-seo mới đưa Minh Vương sang UAE. Trong hai trận đầu tiên gặp Indonesia và Malaysia phải ngồi ngoài, hôm qua anh mới được vào sân phút 60 thay Hoàng Đức. Đó là lần đầu tiên Minh Vương được thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. “Tôi đã luôn cố gắng tập luyện chăm chỉ để chờ cơ hội”, Minh Vương chia sẻ. “Cho nên, khi được ra sân, tôi phải biết trân trọng từng phút giây, tự nhủ bản thân phải làm điều gì đó để xứng đáng với chiếc áo đang mặc”.

Việt Nam lép vế và bị UAE dẫn ba bàn trong hai phần ba thời gian. Nhưng khi Minh Vương vào sân, đội tuyển chơi khởi sắc. Chính tiền vệ này chọc khe cho Tiến Linh ghi bàn rút ngắn xuống 1-2 phút 84. Ít phút sau khi sút chệch cột, anh chớp cơ hội trong vòng cấm để đánh bại thủ môn UAE thu hẹp cách biệt còn 2-3 cho Việt Nam.

Bàn gỡ muộn màng không giúp Việt Nam giành điểm nhưng có thể là gợi ý cho HLV Park trong việc lựa chọn nhân sự, giữa bối cảnh một loạt trụ cột tuyến giữa chấn thương. Đội tuyển sẽ nghỉ ngơi trước khi tập trung chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng vào tháng 9. “Ở đó chắc chắn sẽ có nhiều đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình. Bản thân tôi cũng thế, sẽ chăm chỉ tập luyện, phấn đấu hết mình và chờ cơ hội để được thể hiện”, tiền vệ sinh năm 1995 nói.

Chuỗi phối hợp giữa Quang Hải – Minh Vương – Tiến Linh đã giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng đầu tiên trước đội tuyển UAE.

UAE 3-2 Việt Nam

Bài mới
Đọc nhiều