+
Aa
-
like
comment

Tập đoàn Minh Phú xin tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax cho 200.000 lao động

02/08/2021 14:58

Ông Lê Văn Quang – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú xác nhận: ‘Tôi đã ký công văn xin tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax của Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học dược Nanogen nghiên cứu và phát triển, để tiêm cho 200.000 người lao động là cán bộ công nhân viên, hộ nuôi tôm, đại lý thu mua, các đối tác…’

Chờ chấp thuận

Ngày 2/8, thông tin với phóng viên, ông Lê Văn Quang – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú xác nhận: “Tôi đã ký công văn xin tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax của Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học dược Nanogen nghiên cứu và phát triển, để tiêm cho 200.000 người lao động là cán bộ công nhân viên, hộ nuôi tôm, đại lý thu mua, các đối tác và người thân… Hiện, đang đợi các cơ quan chức năng cho phép để tiêm thử nghiệm”.

Minh Phú xin tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax cho 200.000 người để ủng hộ khuyến khích vaccine trong nước - Ảnh 1.
Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Phú Lê Văn Quang kiểm tra sản phẩm tôm Minh Phú tại một nhà máy trong chuỗi của Tập đoàn. (Ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19).

Trước đó, ông Lê Văn Quang đã ký công văn số 0108CV-CM/MPC 21 ngày 1/8 đề nghị tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax.

Theo đó, để góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người lao động và duy trì chuỗi cung ứng, đồng thời ủng hộ, khuyến khích nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vaccine trong nước, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú kính đề nghị UBND tỉnh Cà Mau và Sở Y tế tỉnh Cà Mau hỗ trợ, cho phép công ty đăng ký tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax, do Công ty Cổ phần Công Nghệ Sinh học dược Nanogen nghiên cứu và phát triển, để tiêm cho 200.000 người lao động là cán bộ công nhân viên, hộ nuôi tôm, đại lý thu mua, các đối tác và người thân của các đối tượng này, đang làm việc tại địa bàn tỉnh Cà Mau.

Chuẩn bị mọi điều kiện sử dụng vaccine an toàn, hiệu quả

Minh Phú là tập đoàn thuỷ sản số 1 Việt Nam và hàng đầu trên thế giới. Sản phẩm của Minh Phú hiện đang có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh thu trên 10.000 tỷ VNĐ mỗi năm.

Minh Phú có tổng cộng 15 công ty thành viên cùng nhiều công ty liên kết và công ty đối tác. Mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất tôm của Minh Phú.

Minh Phú xin tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax cho 200.000 người để ủng hộ khuyến khích vaccine trong nước - Ảnh 2.
Chủ tịch Tập đoàn Minh Phú Lê Văn Quang trong lần tham gia tọa đàm về xuất khẩu tôm tại TP.HCM. (sự kiện diễn ra trước thời điểm có dịch Covid-19)

Ngày 31/5/2006, công ty chuyển sang hình thức Công ty Cổ phần với tên gọi Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

Năm 2007, công ty thực hiện niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán với mã chứng khoán MPC.

Ngày 20/1/2017, Tập đoàn Thủy Sản Minh Phú thành lập Doanh nghiệp xã hội Minh Phú với mục tiêu xã hội và môi trường. Doanh nghiệp xã hội Minh Phú thực hiện các dự án chứng nhận vùng nuôi tôm sinh thái hữu cơ trong rừng đước tại huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, phát triển bền vững sinh kế cho cộng đồng người dân nuôi tôm, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn, thu mua sản phẩm chứng nhận, gìn giữ và phát triển nghề nuôi tôm rừng truyền thống, thúc đẩy phát triển các giá trị văn hóa của nghề nuôi tôm, xây dựng hình ảnh thương hiệu và nâng cao tôm sinh thái hữu cơ như là sản phẩm đặc sản và chất lượng cao… góp phần phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của địa phương.

Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú sở hữu rất nhiều chứng nhận quốc tế uy tín như: ASC, BAP, GLOBAL GAP, EU ORGANIC, CANADA ORGANIC, BRC, IFS, ISO 14000, ISO 22000, BSCI, WRC, HALAL.

Mạng lưới nhân sự của Tập đoàn phân bố rộng khắp, từ Hà Nội, Ninh Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau và các tỉnh ĐBSCL.

“Cam kết sẽ tích cực tuyên tuyền tạo sự đồng thuận cao, chuẩn bị điều kiện cần thiết và sử dụng nguồn vaccine đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy định” – công văn nêu rõ.

Vaccine Nanocovax do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen phát triển. Công ty Nanogen đang triển khai theo đề cương nghiên cứu, pha 3 được thử nghiệm trên 13.000 người, chia làm 2 giai đoạn nhỏ (3a: 1.000 người và 3b: 12.000 người). Kết quả D42 của 1.000 người pha 3a được thu thập, 100% đối tượng được tiêm Nanocovax có kháng thể trung hòa Surrogate trên ngưỡng 30%; 99.2% đối tượng chuyển đổi huyết thanh của kháng thể IgG kháng Protein S gấp 4 lần so với nền.

Dự kiến trước ngày 15/8/2021, Công ty Nanogen phải gửi báo cáo dữ liệu nghiên cứu pha 2 và bước đầu pha 3 cho Bộ Y tế có số liệu gửi Hội đồng đạo đức và Hội đồng cấp phép xem xét cấp phép trong tình trạng khẩn cấp.

Hoài Sa

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều