+
Aa
-
like
comment

Military Review: Việt Nam quan tâm tới động cơ tên lửa Hàn Quốc

Hoài Nam - 24/02/2020 19:15

Tạp chí Military Review dẫn nguồn tin từ Lực lượng vũ trang Hàn Quốc đã cho biết về hợp đồng mua sắm hàng quốc phòng rất đáng chú ý với Việt Nam.

Theo tạp chí Military Review thì quốc gia Đông Bắc Á này đang trong quá trình đàm phán để xuất khẩu động cơ phản lực SSE-750K cho Việt Nam, nhằm phục vụ chương trình chế tạo tên lửa hành trình chống hạm nội địa. Các thông tin của báo chí Hàn Quốc cho biết Việt Nam đã lựa chọn động cơ tên lửa SSE-750K của phía Hàn Quốc như một “phương án khả dĩ nhất” để nâng cấp tên lửa chống hạm do chúng ta tự phát triển.

Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm đến việc nhập khẩu động cơ tên lửa trong một thời gian nhưng chưa tìm thấy nhà cung cấp phù hợp. Không rõ vào thời điểm này Việt Nam đang theo đuổi dự án phát triển tên lửa chống tàu hoàn toàn mới, hay họ có ý định chế tạo hàng loạt tên lửa KCT-15 (phiên bản sản xuất theo giấy phép dựa trên Kh-35 Uran-E của Nga), Military Review đánh giá.

Được biết động cơ phản lực SSE-750K đã hoàn thành nghiên cứu, phát triển vào năm 2015, nó hiện đang được lắp cho tên lửa hành trình tấn công mặt đất chiến thuật SSM-750K Sea Dragon.

Military Review:Viet Nam quan tam toi dong co ten lua Han Quoc
Tên lửa hành trình tấn công mặt đất SSM-750K Sea Dragon đang sử dụng động cơ SSE-750K

Cần lưu ý rằng tên lửa hành trình tấn công mặt đất SSM-750K Sea Dragon có thiết kế dựa trên tên lửa chống tàu SSM-700K C-Star, ban đầu nó được trang bị động cơ turbojet SS-760K. Tuy nhiên tất cả các tên lửa C-Star mới sản xuất từ năm 2017 đã được tích hợp động cơ SSE-750K.

Sự khác biệt chính giữa các động cơ SSE-750K mới và thế hệ động cơ SS-760K cũ là mức độ nội địa hóa ở các thành phần quan trọng. Trong khi SS-760K sử dụng một số thành phần nhập khẩu từ nước ngoài thì SSE-750K lại sử dụng phần lớn linh kiện trong nước, do đó giảm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường vũ khí quốc tế.

Military Review:Viet Nam quan tam toi dong co ten lua Han Quoc
Việt Nam có thể tích hợp động cơ Hàn Quốc cho tên lửa chống hạm nội địa

Ngoài cung cấp nguyên chiếc, nhà sản xuất động cơ phản lực cỡ nhỏ SSE-750K còn cho biết họ sẵn sàng chuyển giao công nghệ để đối tác có thể sản xuất tại chỗ, đây chính là yếu tố cực kỳ hấp dẫn khách hàng nước ngoài.

Hoài Nam (t.h)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều