+
Aa
-
like
comment

Miễn phí xăng trên toàn quốc cho ông Đoàn Ngọc Hải: Ai là người chỉ đạo?

05/03/2021 08:38

“Anh Dương chủ tịch chỉ đạo?” – Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên FB. Vậy “anh Dương chủ tịch” là ai?

Miễn phí xăng trên toàn quốc cho ông Đoàn Ngọc Hải: Ai là người chỉ đạo?

Mới đây, chia sẻ trên trang cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay:

“Hà Nội 8 giờ 30 phút sáng nay 02-3-2021.

Tôi vừa nhận được thông tin từ em Cường và em Sơn của PV OIL VIỆT NAM.

Như vậy là “Chiếc xe thồ” 51B 50744 của tôi sẽ được miễn phí tiền xăng trên toàn quốc (600 cửa hàng xăng dầu PV OIL trên toàn quốc). Mỗi năm tôi sẽ đỡ tốn một khoản kinh phí khoảng 400 triệu đồng.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng vì đồng bào nghèo của PV OIL VIỆT NAM!”

Tấm ảnh chụp tin nhắn do ông Đoàn Ngọc Hải đưa lên cho biết, đích thân “anh Dương chủ tịch” đã đưa ra chỉ đạo trên. Như vậy, sự hỗ trợ tiền xăng từ PVOil sẽ giúp ông Hải bớt đi chi phí trong hành trình thiện nguyện của mình.

 Miễn phí xăng trên toàn quốc cho ông Đoàn Ngọc Hải: Ai là người chỉ đạo? - Ảnh 1.
Ảnh chụp tin nhắn của ông Hải

Vậy “anh Dương chủ tịch” là ai? Đó là ông Cao Hoài Dương – Chủ tịch HĐQT của PVOil.

Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). PVOil sở hữu hệ thống gồm 600 cửa hàng trực thuộc và hơn 3000 cửa hàng xăng dầu đại lý trên khắp Việt Nam. Tại Lào, mạng lưới phân phối của PVOIL có 125 cửa hàng tại 16 tỉnh, thành. PVOIL Lào là công ty kinh doanh xăng dầu đứng thứ 2 với khoảng 15% thị phần.

Theo giới thiệu, ông Dương sinh năm 1972, quê quán Hà Nội, ông có bằng Thạc sĩ Hóa Công Nghệ và đã gia nhập Tập đoàn PVN từ năm 1993, kinh qua nhiều vị trí trong Tập đoàn này, từ chuyên viên lên các vị trí quản lý.

Cụ thể, từ tháng 6/1993 – 5/1995, ông Dương là chuyên viên phòng Khoa học Công nghệ Môi trường. Từ tháng 7/1997 – 6/2001, ông là chuyên viên phòng Chế biến Dầu khí. Từ 6/2001 – 5/2008, ông làm việc tại Ban Lọc hóa dầu Nghi Sơn của PVN.

Tháng 5/2008 – 11/2010, ông Cao Hoài Dương nắm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Từ tháng 11/2010 – 12/2015, ông làm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP.

Từ tháng 8/2018 đến 9/2020, ông là thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc của PVOil. Sau đó, ông rời ghế Tổng giám đốc và trở thành Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty này.

Chia sẻ trên báo Đầu tư, ông Dương từng nói: “”Năm 2016, khi bắt đầu về PVOIL, nhìn sang hệ thống bán lẻ của Petrolimex tôi phát thèm”.

Với người làm kinh doanh xăng dầu, 3 yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại của cây xăng đó chính là địa điểm – địa điểm và địa điểm. Ở điểm này, Petrolimex có lợi thế vượt trội các doanh nghiệp khác, bởi được Nhà nước thành lập từ năm 1956, được giao các địa điểm đẹp, nhất là ở những thành phố lớn, nơi có nhu cầu tiêu thụ xăng dầu cao để phát triển hệ thống phân phối, nhằm thực hiện mục tiêu của Nhà nước.

Ông Cao Hoài Dương

PVOIL và các doanh nghiệp xăng dầu “sinh sau, đẻ muộn” đều phải tự vật lộn để có được hệ thống bán lẻ của riêng mình.

“Trước PVOIL là Petrolimex có lợi thế địa điểm và hệ thống cây xăng rộng khắp. Sau PVOIL là rất nhiều các đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu đang trong trào lưu nở rộ. Là doanh nghiệp tư nhân, không bị ràng buộc bởi các quy định giống doanh nghiệp mà nhà nước đang chiếm cổ phần chi phối như PVOIL nên họ cũng rất linh hoạt”, ông Dương nói và thừa nhận: “Chúng tôi bị dồn đến chân tường”.

Và thế là trong thời gian ông Dương làm tổng giám đốc của PVoil, những người quan tâm chứng kiến được nhiều sự đổi mới rất mạnh mẽ tại Tổng công ty này, đặc biệt trong hệ thống bán lẻ.

Dự án PVOIL Easy được triển khai, nhằm giúp khách hàng có thể mua xăng dầu tại cây xăng của PVOIL qua ứng dụng đọc QR Code. Tới tháng 6/2019, khách hàng sở hữu tài khoản VCB Pay, VCB Mobile Banking và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank đã có thể dùng ứng dụng thanh toán điện tử của các ngân hàng này để mua xăng dầu tại hơn 560 cây xăng PVOIL trong cả nước.

Mỗi lần sử dụng hình thức thanh toán này, hình ảnh tài xế, biển số xe đều hiển thị, bảo đảm việc sử dụng đúng xe, đúng số lượng; giao dịch hoàn thành, cả lái xe lẫn nhà quản lý đều nhận ngay được thông tin qua tin nhắn về số lượng, địa điểm giao dịch hay cho trả chậm tới 30 ngày, giảm thiểu thời gian, chi phí quản lý hóa đơn, chứng từ, đối chiếu công nợ…

Ngoài tìm kiếm sự mới mẻ, hợp xu thế thanh toán online, ý tưởng cửa hàng tiện lợi tại cây xăng cũng được PVOIL nghiên cứu từ khoảng 2 năm trước.

Người tiêu dùng cũng còn nhớ khẩu hiệu “Xăng dầu thật, lít thật” của PVOIL sau những sự cố tiêu cực về chất lượng xăng dầu tại một số vùng miền. Qua khẩu hiệu đó, PVOIL muốn khẳng định rằng: “Xăng dầu thật” là PVOIL bán xăng dầu đúng chất lượng; “lít thật” tức là PVOIL bán đúng phương tiện đo lường theo quy định.

“Tôi tin những gì tốt đẹp thì tồn tại, cái xấu có thể tồn tại một thời gian nhưng rồi sẽ bị phát hiện và bị đào thải” – Ông Dương chia sẻ trên báo chí.

Năm 2018, PVOil ký biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe máy điện thông minh, ôtô điện với Vinfast. Tại buổi ký kết, ông Cao Hoài Dương chia sẻ, “Chúng tôi thấy rằng phải chuẩn bị để thích ứng với xu hướng biến đổi của thế giới, để không bị tụt lại, không bị đào thải, nên chúng tôi đã có bước hợp tác với VinFast, cùng với VinFast tận dụng hệ thống cây xăng toàn quốc của chúng tôi để lắp đặt các hệ thống sạc điện, trước tiên là cho các xe máy chạy điện, tiến tới lâu dài là phục vụ cho ô tô điện. Hiện tại người dân đến cây xăng để mua xăng, dầu, nhưng trong tương lai có thể đến để sạc điện, thay ắc quy, thay pin…”.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều