+
Aa
-
like
comment

Microsoft cáo buộc tin tặc nước ngoài can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ

14/09/2020 09:23

Microsoft khẳng định vừa ngăn cản nhiều cuộc tấn công mạng từ các tin tặc nước ngoài nhắm vào cả hai chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa lẫn đảng Dân chủ.

Microsoft vừa thông báo đã phát hiện và ngăn chặn nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ từ nước ngoài, cáo buộc sự việc trên do các nhóm tin tặc Nga, Iran và Zirconium có trụ sở tại Trung Quốc.

Theo thông báo của Tập đoàn Microsoft, các tin tặc đang cố theo dõi những người có mối quan hệ với cả hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa là cựu Phó Tổng thống Joe Biden và đương kim Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Internet

Thông báo trên được đưa ra sau khi hãng tin Reuters cho biết một trong các công ty cố vấn cho chiến dịch của ứng cử viên Biden là SKDKnickerbocker được Microsoft cảnh báo là mục tiêu tấn công của các tin tặc Nga.

Microsoft nhấn mạnh các cố vấn cho chiến dịch của cả hai ứng cử viên có nguy cơ bị theo dõi từ các tin tặc trên khắp thế giới khi mà hai ứng cử viên ngày càng tiến gần tới “cuộc đua” được coi là quyết liệt bậc nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ trong nhiều thập kỷ.

Trong thông báo, Phó Chủ tịch Microsoft phụ trách an ninh khách hàng Tom Burt cho biết nhóm tin tặc của Nga, những đối tượng đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ, đã nhiều năm tìm cách đột nhập vào tài khoản các nhà tư vấn chính trị của cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ cũng như các tổ chức luật sư và giới chuyên gia.

Ông Burt cho biết thêm các tin tặc Trung Quốc đã truy tìm những người có mối liên kết chặt chẽ với các chiến dịch tranh cử cũng như các ứng cử viên Tổng thống.

Ngay lập tức, Bắc Kinh đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 11-9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố, Trung Quốc không có hứng thú can thiệp và không bao giờ can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bởi đó là chuyện nội bộ của nước Mỹ.

Ông Triệu Lập Kiên cũng cáo buộc Microsoft gây rối và bịa đặt sau khi thông báo đã ngăn các cuộc tấn công mạng từ nước ngoài, bao gồm Trung Quốc, nhằm can thiệp bầu cử Mỹ.

Trong khi đó, Nga chưa lên tiếng bình luận về những cáo buộc này từ phía Mỹ.

Hà Linh/TĐ

Bài mới
Đọc nhiều