+
Aa
-
like
comment

Michigan: Phát hiện lỗi khiến 6.000 phiếu của ông Trump được tính cho ông Biden

07/11/2020 10:10

Theo chủ tịch Đảng Cộng hòa bang Michigan, có đến 47 hạt của tiểu bang này cùng sử dụng phần mềm đã gây ra sai số ở hạt Antrim. 

Michigan: Phát hiện "lỗi phần mềm" ở hạt Antrim khiến 6.000 phiếu bầu cho ông Trump được tính cho ông Biden
Phát hiện lỗi phần mềm khiến 6.000 phiếu của ông Trump được tính cho ông Biden

Theo Washington Examiner, đảng Cộng hòa tại Michigan vừa họp báo ngày 6/11 cho biết một “lỗi phần mềm” đã được phát hiện khiến 6.000 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump ở hạt Antrim, bang Michigan được tính cho ông Biden .

Bà Laura Cox, chủ tịch Đảng Cộng hòa bang Michigan, cho biết phần mềm này cũng được sử dụng tại 47 hạt khác ở Michigan, và họ đang kêu gọi kiểm tra lại toàn bộ phiếu tại Michigan, đặc biệt tại các hạt sử dụng phần mềm gây ra sai số.

“Tại hạt Antrim đã xảy ra lỗi ‘đếm nhầm’ 6.000 phiếu lẽ ra của đảng Cộng hòa, nhưng lại được tính cho đảng Dân chủ. Phần mềm lập bảng bị trục trặc và gây ra tính toán sai số phiếu. Chúng tôi phát hiện ra rằng 47 quận đã sử dụng cùng một phần mềm này”, bà Cox nói.

Trước đó, ông Joe Biden đã giành thắng lợi ở bang Michigan, nơi giữ màu hồng (kết quả nghiêng về đảng Cộng hòa) khá lâu trước khi chuyển sang màu xanh, và giành được 16 phiếu đại cử tri của bang này. Việc Michigan và trước đó là bang Wisconsin bất ngờ “đổi màu” đã khiến đương kim Tổng thống Trump bị “sốc”, thể hiện qua dòng tweet “THẬT KỲ LẠ” của ông ngay trong đêm 4/11:

“Đêm qua tôi vẫn còn dẫn trước, thường là rất chắc chắn, ở nhiều bang trọng yếu và tại hầu hết những nơi đảng Dân chủ kiểm soát. Nhưng sau đó, từng bang một cứ lần lượt ‘biến mất’ một cách thần kỳ khi một lượng phiếu bầu bí ẩn nào đó được kiểm đếm. THẬT KỲ LẠ, và các kết quả ‘thăm dò’ đều là sai hết”.

“Làm thế nào mà cứ mỗi lần họ kiểm phiếu bầu qua thư, phần trăm kết quả và sức công phá của nó lại có sự thay đổi kinh khủng đến vậy?” – ông Trump viết.

Bài mới
Đọc nhiều