+
Aa
-
like
comment

Mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland vì chứa chất cấm, công ty Acecook Việt Nam nói gì?

28/08/2021 00:19

Mới đây, thông tin 2 sản phẩm của công ty Acecook Việt Nam sản xuất là mì tôm chua cay Hảo Hảo, miến Good vị sườn heo bị thu hồi tại Ireland do có chứa chất độc hại khiến người dân không khỏi hoang mang.

Cụ thể, thông tin được đăng trên trang web Fsai.ie của Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland cho biết ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide. Đây là chất có hại cho sức khỏe con người và không được phép sử dụng trong thực phẩm phân phối tại Liên minh châu Âu.

Có 3 dòng sản phẩm trong danh sách thu hồi của FSAI, bao gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77g, hạn sử dụng đến 24/9/2022), miến Good vị sườn heo (loại 56g, hạn sử dụng đến 10/11/2022), mì Yato vị hải sản (loại 120g, hạn sử dụng đến 30/11/2022). Do đó, FSAI đã quyết định thu hồi lô sản phẩm trên tại các điểm bán chịu trách nhiệm phân phối.

Trước thông tin này, đại diện Công ty Acecook Việt Nam đã phản hồi trên báo chí rằng sản phẩm bị thu hồi trong thông tin được đề cập tại trang web Fsai.ie là sản phẩm xuất khẩu, không cùng lô hàng sản xuất với sản phẩm nội địa tại Việt Nam. Công ty Acecook Việt Nam không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào.

Hiện tại, phía công ty Acecook đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đại diện của công ty Acecook cũng cho biết họ đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất của mình. Công ty đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam.

Tứ Trần

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều