+
Aa
-
like
comment

Messi bật khóc nghẹn ngào khi họp báo chia tay Barcelona: ‘Đây là nhà của tôi’

08/08/2021 18:12

Chiều 8.8 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi bật khóc khi vừa bước vào buổi họp báo tại sân Nou Camp để nói lời chia tay Barcelona, CLB anh gắn bó từ năm 13 tuổi và nay phải rời đi sau 21 năm gắn bó.

Messi bật khóc nghẹn ngào khi họp báo chia tay Barcelona /// AFP
Messi bật khóc nghẹn ngào khi họp báo chia tay Barcelona

Sau khoảnh khắc xúc động, Messi nói: “Hôm nay tôi phải nói những lời tạm biệt, điều mà tôi không hề chuẩn bị. Kể từ khi tôi đến đây năm 13 tuổi, và sau 21 năm tôi rời đi với vợ và 3 đứa con nhỏ. Đây là nhà của chúng tôi (CLB Barcelona)”.

Cũng theo Messi: “Dù ra đi, nhưng tôi không nghi ngờ gì, vì một vài năm nữa chúng tôi sẽ lại trở lại đây. Vì đây là nhà của chúng tôi”.

Về chuyện hợp đồng gia hạn không thành, Messi nói: “Tôi đã cố gắng xoay chuyển tình thế trong vài ngày qua. Nhưng tôi có thể làm gì được hơn, tôi đã bị chặn mọi thứ. Ông Laporta cũng giải thích, rồi vào phút chót là La Liga, và mọi thứ không xảy ra. Tôi nghĩ, mọi thứ đã xong, và sau kỳ nghỉ là ký hợp đồng. Điều này rất khó khăn với tôi, và sau chừng ấy năm gắn bó, đội bóng là cả cuộc đời tôi. Tôi luôn muốn ở đây, tôi hoàn toàn chưa sẵn sàng cho việc này (chia tay)”.

Trong khi đó, về khả năng chuyển sang PSG, Messi cũng xác nhận: “PSG là một khả năng, đúng vậy. Sau khi Barcelona thông báo, tôi đã nhận nhiều cuộc gọi và chúng tôi đang đàm phán. Nhưng hiện tại mọi thứ chưa có gì xác nhận và chính thức”.

Messi bật khóc nghẹn ngào khi họp báo chia tay Barcelona: ‘Đây là nhà của tôi’ - ảnh 1
Messi bật khóc khi vừa bước vào buổi họp báo Chụp màn hình

Sau những phát biểu này, Messi nhận được tràn vỗ tay rất dài để khích lệ từ các cựu cầu thủ là đồng đội của Messi như Xavi và Puyol đến dự buổi lễ. Bên cạnh đó còn có HLV Koeman và các đồng đội thân thiết như Sergio Busquets, thủ môn Ter Stegen, cầu thủ trẻ Ansu Fati và nhiều thành viên khác của đội 1.

Ngoài ra, có khá đông CĐV Barcelona khoảng gần 1.000 người có mặt tại khuôn viên sân Nou Camp để tạm biệt cầu thủ hay nhất lịch sử của mình.

Trước đó, báo chí Pháp như tờ L’Equipe xác nhận, sau khi chính thức chia tay Barcelona và nói lời tạm biệt, Messi sẽ sang Pháp ký hợp đồng với PSG có thời hạn 3 năm (đến tháng 6.2023) cùng tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa.

Messi bật khóc nghẹn ngào khi họp báo chia tay Barcelona: ‘Đây là nhà của tôi’ - ảnh 2
Có khá đông CĐV Barcelona khoảng gần 1.000 người đến chia tay Messi Chụp màn hình

Mức lương siêu sao này nhận sau thuế là 40 triệu euro/năm, cao hơn mức của ngôi sao nhận lương cao nhất hiện nay ở đội bóng thành Paris là Neymar (nhận 35 triệu euro/năm). Báo chí Pháp cũng tiết lộ, vào ngày 9.8 CLB PSG sẽ có cuộc họp báo về việc ký hợp đồng với Messi trước khi làm lễ ra mắt tại Tháp Eiffel vào ngày 10.8.

Ngoài ra, thông tin sát giờ Messi họp báo chia tay Barcelona, tờ La Vanguardia (Tây Ban Nha) tiết lộ thông gây sốc là siêu sao này thực sự đã bị đội bóng xứ Catalan phản bội và bỏ rơi vì tham vọng theo đuổi dự án giải Super League.

Messi bật khóc nghẹn ngào khi họp báo chia tay Barcelona: ‘Đây là nhà của tôi’ - ảnh 3
Sau 21 năm ở Barcelona, Messi đã đoạt tổng cộng 35 danh hiệu vô địch chưa kể còn rất nhiều danh hiệu cá nhân là 6 Quả bóng vàng

Theo đó, chủ tịch giải La Liga, ông Javier Tebas cho biết: “Hoàn toàn đúng (theo thông tin tờ La Vanguardia), tôi đã ăn tối với chủ tịch Barcelona, Laporta vào ngày 14.7 tại nhà riêng ông ấy. Tôi đã trình bày thỏa thuận của Quỹ đầu tư CVC, tài liệu này cũng được chuyển cho ban điều hành Barcelona xem xét. Laporta đã đồng ý, và rất vui vẻ vì qua đó sẽ được gia hạn với Messi, mọi chuyện cũng đã hoàn tất. Tuy nhiên, sau cùng ông ấy lại lựa chọn giữa thỏa thuận với CVC hoặc theo đuổi Super League. Ông ấy đã chọn Super League, và “hy sinh” Messi”.

Giang Lao

Bài mới
Đọc nhiều