+
Aa
-
like
comment

Mẹ Việt Nam anh hùng 94 tuổi 2 lần lên phường góp tiền chống Covid-19

10/08/2020 09:30

Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu (94 tuổi, khối phố Quảng Lăng B, P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) hai lần lên phường trao 3,5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu /// ẢNH: MẠNH CƯỜNG
Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu

Tiền tiết kiệm ủng hộ tuyến đầu

Mẹ có 6 người con. Chồng mẹ là liệt sĩ Đặng Khã (hy sinh năm 1966) trong kháng chiến chống Mỹ. Bốn năm sau ngày chồng hy sinh, mẹ lại nhận thêm tin dữ khi con gái Đặng Thị Ngăn hy sinh trên chiến trường.

Chồng mất, mẹ ở vậy một mình nuôi 5 người con khôn lớn. “Chiến tranh mà, hy sinh là điều không thể tránh khỏi”, mẹ Tẩu nói. Hiện tại, mẹ Tẩu đang sống với vợ chồng người cháu ngoại dâu là chị Phạm Thị Thảo (29 tuổi).

Số tiền mẹ Tẩu ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 là do mẹ tiết kiệm mấy năm qua. “Số tiền không nhiều nhưng đây là tấm lòng của mẹ. Mẹ mong muốn số tiền tiết kiệm này sẽ chia sẻ, hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, nhằm sớm đẩy lùi dịch Covid-19”, mẹ Tẩu chia sẻ.

Chị Phạm Thị Thảo cho biết, các chú, các bác bảo đón về ở cùng để chăm sóc nhưng mẹ Tẩu không chịu. “Bà bảo khi còn đi được, tự lo cho bản thân được bà không muốn làm phiền ai. Ngoài việc giúp hai vợ chồng tôi trông coi các cháu cho vui tuổi già, thỉnh thoảng bà còn phụ giúp vợ chồng quét dọn nhà”, chị Thảo chia sẻ.

Chị Thảo cho biết thêm: “Cách đây 3 năm, bà gặp tai nạn giao thông, bị gãy xương sườn, bác sĩ nói bà tuổi đã cao, không dễ bình phục và đi lại. Thế nhưng sau đó, bà vẫn cố gắng tự tập đi để rồi đi lại bình thường. Dù đã bước sang tuổi 94 nhưng bà còn khá khỏe và minh mẫn”.

Mẹ Việt Nam anh hùng 94 tuổi 2 lần lên phường góp tiền chống Covid-19 - ảnh 1
Việc mẹ Tẩu ủng hộ 2 triệu đồng (đợt 2) khiến cư dân mạng cảm thấy ấm lòng

“Biết ơn mẹ rất nhiều!”

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội Facebook của “Phụ nữ Điện Bàn”, hình ảnh mẹ Tẩu tận tay trao tiền ủng hộ cho cán bộ P.Điện Nam Trung nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ bày tỏ niềm tự hào, kính phục.

Tài khoản Huỳnh Hoa viết: “Tự hào lắm mẹ ơi! Tấm lòng của mẹ thật đáng trân trọng. Việc làm của mẹ ấm áp vô cùng”. “Số tiền đó chúng con biết rằng nó không lớn nhưng ở cái tuổi của mẹ thì có thể nói nó được xem là tài sản phòng thân. Mẹ đã dành tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ tuyến đầu, thời điểm này nó ý nghĩa vô cùng. Chúng con yêu mẹ. Mẹ ơi!”, tài khoản Đỗ Hồng Thắm bình luận.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nam Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ TX.Điện Bàn, cho hay trước khó khăn chung của đất nước khi dịch bệnh Covid-19 tái phát và đang diễn biến phức tạp, mẹ Tẩu đã nhờ cháu gái chở lên phường trao tận tay số tiền 2 triệu đồng để ủng hộ chống dịch. Đợt dịch trước đây mẹ cũng đã ủng hộ 1,5 triệu đồng. Việc làm của mẹ Tẩu rất đáng trân trọng, là hình ảnh đẹp và có sức lan tỏa lớn.

“Khi chia sẻ hành động của mẹ lên trang mạng xã hội của Hội phụ nữ thị xã đã nhận được sự quan tâm, ghi nhận của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Giữa lúc cuộc chiến chống Covid-19 đang hết sức “cam go” thì đây là nguồn động viên lớn cho những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch”, bà Hải chia sẻ.

Mẹ Việt Nam anh hùng 94 tuổi 2 lần lên phường góp tiền chống Covid-19 - ảnh 2

Theo bà Hải, Điện Bàn là cái nôi của cách mạng, việc mẹ Tẩu làm đang phát huy truyền thống và đóng góp cho quê hương. Số tiền mẹ Tẩu ủng hộ tuy không nhiều nhưng ở đây cái đáng quý là tấm lòng của mẹ. “Chúng tôi thật sự rất cảm động trước tấm lòng của mẹ và thầm cảm ơn mẹ rất nhiều”, bà Hải bày tỏ.

(Theo TNO)

Bài mới
Đọc nhiều