+
Aa
-
like
comment

Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn

01/11/2020 18:35

Ẵm con trai 6 tuổi, chị Thảo vừa chạy lao ra khỏi phòng trọ thì một cây gòn hơn 50 năm tuổi, cao hàng chục mét bất ngờ đổ sập lên mái nhà.

Chiều 1/11, nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 6 (TPHCM) vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố cây gòn hơn 50 năm tuổi bị đổ sập lên dãy phòng trọ trên đường Nguyễn Văn Luông, quận 6.

Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn Dãy phòng trọ gồm 12 phòng. Các công nhân thuê trọ tại đây được yêu cầu di dời tạm sang nơi khác để lực lượng chức năng tiến hành, cắt tỉa, thu dọn hiện trường.

Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn - 1
Cây gòn cổ thụ đổ đè lên dãy phòng trọ
Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn - 2

Dùng hết sức, chị Thảo cố gắng đẩy cánh cửa và ôm con trai chạy sang nhà hàng xóm để lánh nạn.

Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn - 3
Phần gốc cây gòn bị trồi lên khỏi mặt đất
Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn - 4
Phòng trọ của vợ chồng anh Công bị thân cây gòn đè lên làm hư hỏng tài sản bên trong

Anh Phạm Văn Công (42 tuổi, chồng chị Thảo) cho hay, anh vừa đi làm hồ ở quận Gò Vấp về tới thì vợ và con trai của anh cũng vừa thoát khỏi “lưỡi hái” tử thần.

“Vợ tôi vừa phóng ra thì cây ngã. Cây này đổ đè lên nửa phòng trọ của tôi với nửa phòng trọ kế bên. Cũng trời thương, vợ con tôi đứng ở cửa chứ đứng ngay bếp nấu ăn thì bị cây đè chết rồi”, anh Công cho hay.

Thời điểm cây gòn đổ ập xuống, hai vợ chồng anh N. ở phòng trọ kế bên cũng hốt hoảng, kịp tháo chạy. Riêng người con trai khoảng 20 tuổi đang tắm kẹt bên trong và sau đó cũng tìm cách chạy ra ngoài.

Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn - 5
Lực lượng chức năng cắt, tỉa thu dọn hiện trường

Ghi nhận, cây gòn cao hàng chục mét, có đường kính rộng bằng nhiều vòng tay ôm của người lớn được lực lượng chức năng cắt, tỉa. Toàn bộ phần gốc bị trồi lên khỏi mặt đất. Xung quanh cây gòn cổ thụ này là nhiều nhà dân lẫn phòng trọ.

Phòng trọ của anh Công và anh N. nằm sát bên nên bị thiệt hại nặng nhất do phần thân cây đè lên. Nhiều tài sản như máy giặt, tủ quần áo của vợ chồng anh Công và anh N. bị hư hỏng. Các phòng còn lại bị nứt tường, hư phần mái nhà.

Mẹ ôm con trai chạy khỏi phòng trọ bị cây cổ thụ đè sập ở Sài Gòn - 6
Các công nhân thuê 12 phòng trọ bị cây gòn đè lên được di dời tạm sang nơi khác để lực lượng chức năng khắc phục sự cố

Theo báo cáo của UBND quận 6, mưa kèm lốc xoáy vào chiều 31/10 làm 66 cây xanh trên địa bàn bị đổ, gãy nhánh, 1 nhà dân bị tốc mái, trường THPT Bình Phú bị tốc mái tôn, ngập úng 7 tuyến đường và không có thiệt hại về người.

Hoàng Thuận/DT

Bài mới
Đọc nhiều