+
Aa
-
like
comment

Mẹ Nấm – kẻ phản động “hai nước mắt” và “chứng nào tật ấy”

Phạm Minh Hà - 16/04/2020 11:00

Mới đây trên trang Facebook của Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) đã đăng tải bài viết: “Trung Cộng tố cáo Việt Cộng chống dịch thiếu hiệu quả”. Một bài viết nặng mùi quy chụp và cố tình gây mâu thuẫn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng mạng giữa vấn đề Việt Nam và Trung Quốc.

Ngoài ra, trên trang viết của mình, Mẹ Nấm vẫn không ngừng viết xuyên tạc và hành vi kích động xóa bỏ thể chế chính trị và những giá trị tốt đẹp của chế độ xã hội ở nước ta là độc lập, tự do, hạnh phúc, bình đẳng và dân chủ. Ở giữa thời điểm dịch Covid-19 đang căng thẳng trên toàn thế giới thì Mẹ Nấm đã chọn đây là thời cơ để tuyên truyền, lật đổ chế độ với những lời lẽ thâm độc và vô nhân tính.

Chân dung kẻ phản động lưu vong – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm)

Sẽ không có gì là lạ khi nói Mẹ Nấm là kẻ sống hai mặt, khi mà Mẹ Nấm vẫn ngày đêm tìm các cách để tuyên truyền, truyền bá thông tin sai lệch. Thậm chí, khi lượng tương tác trên Fanpage giảm, Mẹ Nấm đã không quên viết lên các bài có tư tưởng “thân cộng”, “hối hận” xong ngay sau đó khi quyền lợi đạt được, khi đám dân chủ khác dần để ý, quan tâm thì Mẹ Nấm lại trở mặt, “báo cáo” chỉ là “trò đùa”.

Cái sự “hai mặt” rồi tiếp đến là “hả hê” khi “nửa đùa nửa thật” giữa đám dân chủ cùng “chiến tuyến” và giữa việc tuyên truyền tới người dùng mạng xã hội của Mẹ Nấm không phải bây giờ mới lộ rõ bản chất. Mà năm 2018, Mẹ Nấm vốn đã tỏ ý “nếu có lựa chọn vẫn sẽ ở Việt Nam” khi mà lợi ích của ả bị đám dân chủ “động chạm”, phớt lờ đi.

Rồi sau đó, Mẹ Nấm lại vẫn chứng nào tật ấy, ở nước ngoài vẫn xuyên tạc, vẫn chống phá và nhận những đồng tiền từ các nhà tài trợ, từ những tổ chức phản động có móc nối chân rết với nhau.

Mẹ Nấm – cái tên và bản chất cho rõ con người đúng là kẻ thâm độc, “nấm độc” chuyên chống phá, bới móc các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội. Đây vốn là bản chất của các kẻ phản động, chúng vẫn cùng nhau kết hợp để tạo nên bản đồng ca đòi Đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ vai trò lãnh đạo của mình, để hướng tới sự đa nguyên, đa đảng, nơi mà ở đó với chúng là cơ hội, là thời cơ nắm quyền chính trị và vun vén lợi ích cá nhân.

Mẹ Nấm viết trên trang cá nhân của mình bài viết: “Trung Cộng tố cáo Việt Cộng chống dịch thiếu hiệu quả”. Đọc qua văn phong của một ả phản động thì chẳng thấy hắn khác gì một tên Chí Phèo chính hiệu, chỉ đi “bới lông tìm vết” rồi đổ lỗi, quy chụp, ăn vạ một cách rất chuyên nghiệp.

Nhưng thật không may với Mẹ Nấm, khi lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để chống phá, tìm cơ hội chính trị, thì Mẹ Nấm và những kẻ phản động đều không thể có được niềm tin của nhân dân. Bởi bản chất thật của chúng lúc này chỉ có lộ rõ, những luận điệu “ếch kêu bờ cừ”, hay “giả danh chi trức”; “giả tạo dân chủ”; “đội lốt nhân quyền”…

Người dân Việt Nam ở thời điểm này chắc hẳn không có một ai cần “cưu mang” bởi những lời kêu gào, khóc than của đám phản động. Bởi mọi quyết sách về vấn đề kinh tế – văn hoá – xã hội hiện nay đều đặt niềm tin đó vào Chính phủ, Bộ Y tế và hệ thống chính quyền Việt Nam hiện tại.

Sẽ chẳng ai có nổi niềm tin vào những kẻ vẫn “húp cháo cặn”, không ủng hộ, không chung tay, góp sức với Chính phủ, với nhân dân. Những kẻ vẫn ngày đêm sống nhờ trong sự cưu mang của các tổ chức, phần tử khủng bố, phản động ở nước ngoài.

Trong đại dịch Covid-19 hiện nay, khi cả nước vẫn đang chung sức, đồng lòng chống cuộc chiến chống dịch Covid-19. Việt Nam trở thành điểm sáng tự hào về đất nước khi các tổ chức quốc tế, nhân dân thế giới ủng hộ Việt Nam vì nghĩa cử cao đẹp và ủng hộ quốc tế trong chống dịch, cũng như nhanh chóng đưa kiều bào về nước, nỗ lực chống dịch và bảo vệ tính mạng của người dân.

Việt Nam tự hào về chiến thắng trong các cuộc chiến, sự vượt khó vươn lên xây dựng đất nước trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và trong hoà bình hay cuộc chiến chống dịch Covid-19 như hiện tại thì càng khẳng định rõ tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, con đường mà Đảng, Nhân dân Việt Nam đã chọn.

Cuộc chiến chống Covid-19 rồi sẽ tiếp tục gặt hái những thành công to lớn đối với Việt Nam, chỉ có Mẹ Nấm sẽ mãi tìm mọi thủ đoạn để chống phá, xuyên tạc, kích động bạo lực, gây rối loạn xã hội và phá hoại cuộc sống bình yên nhân dân.

Là một người dân Việt Nam yêu nước và đang chung tay với Chính phủ chống dịch Covid-19 hiện tại, thì mỗi người dân Việt Nam cần chung tay nêu cao cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, ngăn chặn những đợt chống phá của những kẻ vô nhân tính, giả nhân, giả nghĩa và bán rẻ Tổ quốc vẫn đang sống lưu vong ở nước ngoài.

Phạm Minh Hà

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều