+
Aa
-
like
comment

Mẹ bé V.A là cắm hoa trên bàn thờ con, lần đầu lộ diện sau 6 tuần bi kịch

01/02/2022 05:40

Ngày Tết, nhà ai cũng sum họp, vui vầy bên nhau, còn với mẹ bé V.A, cô bé 8 tuổi bị bạo hành, là ngày nỗi đau được khoét sâu…

Tết Nguyên đán là dịp rất quan trọng với người Việt, là dịp để người ta ngồi lại bên nhau, ôn cố tri tân, gạt bỏ những phiền lo và hướng về tương lai tươi sáng, năm mới tràn đầy hy vọng. Người ta nói, năng lượng của Tết là năng lượng của sự chữa lành.

Đối với những gia đình trải qua mất mát người thân, Tết cũng là dịp tưởng nhớ đến người đã khuất, nghĩ về những điều tốt lành người đó từng mang đến thế giới. Mùng 1 Tết Nhâm Dần là ngày kỷ niệm 6 tuần bé V.A, em bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đến tử vong.

Có lẽ Tết năm nay là Tết buồn đầu tiên của chị H., mẹ bé V.A. Chiều cuối năm Canh Tý, chị H. đã đến ngôi chùa để hương linh bé V.A cắm hoa, sắp lễ cúng thất cho con.

Mẹ bé V.A lần đầu xuất hiện sau cú sốc lớn 6 tuần trước.

Đây là lần đầu tiên chị H. xuất hiện công khai thông qua hình ảnh của người nhà đăng tải. Gia đình bé V.A từng tiết lộ, sau khi làm đám tang con, chị H. bị sốc nặng và không thể xuất hiện trong lễ cầu siêu cho con gái. Gia đình cũng rất kín đáo, giữ gìn hình ảnh chị H., tất cả phát ngôn công khai đều do đại diện gia đình chia sẻ.

Dù không có tình thâm máu mủ với cô bé xấu số, nhưng hình ảnh mẹ bé V.A xuất hiện trước bàn thờ con đã khiến nhiều người xúc động mạnh. Trên trang cá nhân của bác bé V.A, hàng loạt những bình luận động viên tinh thần đã được những người xa lạ quan tâm đến vụ án gửi tới.

– Xin giúp tôi nhắn với mẹ bé rằng: Hãy kiên cường như con, mạnh mẽ như con và hãy vững tin vì tất cả những người bố, những người mẹ chúng tôi quyết đòi lại công bằng cho con.

– Tết rồi, thương lắm bé con à. Thương hơn cho người ở lại mà quặn thắt trong lòng mỗi ngày vì thiếu V.A. V.A hãy luôn dõi theo mẹ và em, con nhé. Chúc đại gia đình mình năm mới nhiều sức khoẻ để vững tin đón ngày lấy lại công lý cho con.

– Đáng lẽ giờ này con được xúng xính quần áo mới, vui vẻ đi chơi cùng mẹ và em. Đáng lẽ mẹ con cũng sẽ cắm hoa, nhưng là hoa trưng Tết chứ không phải hoa cúng. Thương gia đình quá!

Những bức tranh của bé V.A vẽ

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều