+
Aa
-
like
comment

Máy bay Vietnam Airlines liên tục gặp sự cố về lốp khi hạ cánh

12/09/2019 21:59

Hai máy bay Vietnam Airlines liên tiếp gặp sự cố về lốp sau khi thực hiện các chuyến bay và được phát hiện kịp thời nên không ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

img-4591-15250632

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, vào ngày 10/9 vừa qua, trong quá trình kiểm tra kỹ thuật sau chuyến bay, thợ máy đã phát hiện chiếc Boeing 787 của Vietnam Airlines sau khi thực hiện chuyến bay VN256 từ Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội bị một đầu đinh tán găm vào lốp.

Tàu bay này cũng phải tạm dừng khai thác để kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, thợ máy khẳng định lốp vẫn đủ điều kiện khai thác nên tàu bay đã được thực hiện ngay chuyến bay tiếp theo đi Thành phố Hồ Chí Minh theo kế hoạch.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã cùng với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiến hành kiểm tra hệ thống đường lăn, đường cất hạ cánh theo lộ trình của máy bay đi qua.

“Việc rách lốp (xuất hiện các vệt chém, rách trên lốp) có nhiều nguyên nhân, có thể từ đầu sân bay đi và đầu đến của máy bay, nhưng qua rà soát tại Nội Bài không phát hiện vật thể lạ nào gây hư hỏng lốp,” lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc nhấn mạnh.

Việt Hùng/ Vietnam

Bài mới
Đọc nhiều