+
Aa
-
like
comment

Máy bay vận tải quân sự đời mới của Nga vừa rơi

17/08/2021 16:44

Sputnik đưa tin vừa có một chiếc máy bay vận tải quân sự IL-11V đời mới của Nga bị rơi.

Thông tin chúng tôi vừa cập nhật được cho biết nguyên mẫu máy bay quân sự mới Ilyushin Il-112V của Nga bị rơi cách đây ít phút gần Moscow

Có ba phi công trên máy bay. Một đoạn video cho thấy động cơ phản lực cánh quạt bên phải bất ngờ bốc cháy. Ngay sau đó, chiếc máy bay lao vào một khu rừng.

Một sự kiện được mong đợi gần đây đối với ngành công nghiệp hàng không Liên bang Nga là việc hồi tháng 4/2021 máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V, được chế tạo theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ hai thành công.

Chuyến bay thử nghiệm đầu diễn ra tại Hiệp hội sản xuất máy bay Voronezh (VASO) năm 2019. Trong suốt chuyến bay thử nghiệm, các chuyên gia đã kiểm tra các chế độ hoạt động khác nhau của động cơ, đo độ ổn định và khả năng điều khiển máy bay, hoạt động của các hệ thống của nó.

Sau khi Il-112V hạ cánh, theo kết luận của các chuyên gia, chuyến bay thử nghiệm kéo dài nửa giờ diễn ra như mong đợi. Đặc biệt, động cơ máy bay UEC-Klimov hoạt động bình thường và đạt được sự hài lòng của đơn vị chế tạo.

Tuy nhiên, một chiếc máy bay loại này vừa rơi trong khi bay huấn luyện.

NÓNG: Máy bay vận tải quân sự đời mới của Nga vừa rơi - Ảnh 2.
Máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ Il-112V

Tuấn Sơn

Bài mới
Đọc nhiều