+
Aa
-
like
comment

Máy bay trinh sát Mỹ công khai thách thức Trung Quốc tại Biển Đông

Bảo Trâm - 06/10/2020 11:34

Sáng 6/10, trang LiveAUmap đăng tải hình ảnh máy bay trinh sát Mỹ đã bay thẳng vào khu vực Biển Đông với mục đích thách thức các tuyên bố phi pháp của Trung Quốc tại khu vực này.

Cụ thể, máy bay trinh sát điện tử RC-135 Rivet Joint đã bay vào Biển Đông thông qua eo biển Ba Sỹ, lượn lờ nhiều vòng tại khu vực đảo Hải Nam, Trung Quốc và vịnh Hong Kong.

Trước đây, máy bay trinh sát RC-135 Rivet Joint đã nhiều lần hoạt động tại khu vực Biển Đông. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên máy bay trinh sát của Mỹ công khai bật mã nhận dạng gốc, trong khi trước đây họ luôn hành động giấu mã.

Máy bay trinh sát RC-135 Rivet Joint là máy bay điện tử của quân đội Mỹ, được dùng với mục đích thu thập, phân tích và phổ biến thông tin tình báo tại hiện trường gần thời gian thực.

Bằng việc bật mã nhận dạng và cố tình bay lượn nhiều vòng tại khu vực đảo Hải Nam, Mỹ đã lần nữa công khai gửi lời thách thức đến Trung Quốc tại Biển Đông. Từ đầu năm 2020 đến nay, Mỹ đã liên tục có nhiều hành động cứng rắn nhằm bác bỏ những yêu sách phi lí của Trung Quốc tại Biển Đông, có lẽ đây là bước đi tiếp theo cho chuỗi hành động chống lại Trung Quốc trước đó.

Bảo Trâm (Tổng hợp theo LiveAUmap)

Bài mới
Đọc nhiều