+
Aa
-
like
comment

Máy bay quân sự Italy va chạm giữa không trung, tất cả phi công thiệt mạng

Bảo Trâm - 08/03/2023 15:21

Trang AP trích lời Thủ tướng Giorgia Meloni cho biết hai máy bay của không quân Italy va chạm giữa không trung hôm 7/3, khiến cả hai phi công thiệt mạng trong cuộc diễn tập ở phía tây bắc Rome.

Một trong hai chiếc máy bay đã rơi xuống cánh đồng.

Hai phi công ở trên máy bay U-208 và đang tham gia huấn luyện, theo thông cáo báo chí của không quân Italy. AFP cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo AP, một trong hai chiếc máy bay đã đâm vào một ôtô trên con phố có nhiều tòa chung cư. Chiếc còn lại rơi xuống một cánh đồng.

Bên cạnh đó, vẫn chưa có thương tích nào được ghi nhận trên mặt đất, mặc dù nhiều nguồn tin cho biết một số mảnh vỡ rơi xuống khu vực đỗ xe bên đường đã gây thiệt hại về tài sản.

Mảnh vỡ của một chiếc máy bay gần Rome (Italy) vào ngày 7/3.

Vụ tai nạn có thể nhìn thấy từ mặt đất và hậu quả của nó đã được một số cư dân địa phương ghi lại, với hình ảnh và video được đăng trên các phương tiện truyền thông Italy.

Dẫn lời nhân chứng, truyền thông nước này cho biết hai máy bay đã bay theo đội hình trước khi đổi hướng và va vào nhau.

Các phi công được cho là đang thực hiện các tập luyện trước lễ kỷ niệm 100 năm thành lập lực lượng không quân Italy vào cuối tháng này. Tân Hoa xã ở Rome cho biết vẫn chưa rõ ảnh hưởng của vụ tai nạn đến lễ kỷ niệm này.

“Chúng tôi đau lòng tột độ khi nghe tin về cái chết của hai phi công không quân trong vụ tai nạn lúc huấn luyện gần Guidonia”, bà Meloni nói. Vị thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các phi công và những thành viên lực lượng không quân Italy.

U-208 là máy bay một động cơ hạng nhẹ, có thể chở tối đa bốn hành khách, cộng với phi công. Loại máy bay này có tốc độ tối đa 285 km/giờ.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều