+
Aa
-
like
comment

Máy bay Qatar thoát nạn trong thảm kịch “bắn nhầm” của tên lửa Iran

15/01/2020 18:30

Một máy bay chở khách của Qatar đã may mắn “sống sót” khi bay qua không phận Iran vào thời điểm Tehran phóng tên lửa trúng máy bay của Ukraine khiến 176 người chết.

Máy bay Qatar thoát nạn trong thảm kịch “bắn nhầm” của tên lửa Iran - 1
Một máy bay của Qatar (Ảnh: Egypt Today)

Theo thông tin trên trang web của kênh truyền hình Al-Arabiya TV, một máy bay dân sự của hãng hàng không Qatar Airways đã may mắn không bị trúng tên lửa gần sân bay Khomeini ở thủ đô Tehran, Iran hôm 8/1.

Iran tuần trước thừa nhận tên lửa của nước này đã “vô tình” bắn rơi một máy bay chở khách của Ukraine khiến toàn bộ 176 người trên khoang thiệt mạng. Phần lớn nạn nhân là người Iran.

Máy bay Boeing của Qatar Airways mang số hiệu chuyến bay QR491 cất cánh vào lúc 4h45 sáng 8/1 từ sân bay Ayatollah Khomeini và hạ cánh vào lúc 6h25 tại sân bay Doha, chỉ 13 phút trước khi máy bay xấu số của Ukraine cất cánh từ cùng sân bay ở Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Theo Al-Arabiya, nhiều hãng hàng không đã dừng các chuyến bay tới Tehran vì lo ngại những sai lầm tương tự có thể xảy ra, dẫn tới thảm kịch như máy bay Ukraine.

Reuters đưa tin, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu đã khuyến cáo các hãng hàng không tránh hoạt động tại không phận Iran cho tới khi có thông báo mới.

Thành Đạt/DT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều