+
Aa
-
like
comment

Máy bay Nga trượt khỏi đường băng

27/12/2019 18:05

NgaMột máy bay chở 79 hành khách bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Sheremetyevo ở Moskva sáng nay, nhưng không gây thiệt hại nào.

Nguồn tin làm việc trong cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết sự cố xảy ra với một chiếc máy bay Sukhoi Superjet khi đang chạy trên đường lăn để chuẩn bị khởi hành từ thủ đô Moskva, Nga tới thành phố Samara.

Một máy bay Sukhoi Superjet 100 đỗ trên đường băng tại thành phố Zhukovsky, Nga hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.
Một máy bay Sukhoi Superjet 100 đỗ trên đường băng tại thành phố Zhukovsky, Nga hồi năm 2017. Ảnh: Reuters.

Trên khoang máy bay lúc xảy ra sự cố có 74 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, nhưng không ai bị thương và không có thiệt hại nào được báo cáo. Hiện chưa rõ chủng loại của chiếc máy bay.

Hồi tháng 5, một máy bay Sukhoi Superjet 100 chở 78 người của hãng hàng không Aeroflot bốc cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo, khiến 41 người thiệt mạng.

Kết quả điều tra cho thấy hệ thống lái tự động của máy bay đã bị sét đánh hỏng ngay trước khi hạ cánh khẩn cấp, khiến phi cơ vẫn còn đầy nhiên liệu tiếp cận đường hạ cánh quá nhanh và nhảy chồm trên đường băng rồi bắt lửa.

Sự cố làm dấy lên hoài nghi đối với dòng máy bay từng được kỳ vọng hồi sinh ngành công nghiệp hàng không dân dụng Nga này. Vào năm 2012, chiếc Superjet 100 mới ra mắt đâm vào núi Salak ở Indonesia trong một sự kiện bay biểu diễn khiến tất cả 37 hành khách và 8 thành viên tổ bay thiệt mạng.

Ánh Ngọc/VE

Bài mới
Đọc nhiều