+
Aa
-
like
comment

Máy bay ném bom tàng hình mới của Trung Quốc có thể tấn công các mục tiêu ở tận đảo Guam?

14/06/2021 12:15

H-20 được cho là sẽ được trang bị tên lửa hạt nhân và tên lửa thông thường, có trọng lượng cất cánh tối đa ít nhất 200 tấn và trọng tải lên đến 45 tấn, di chuyển ở tốc độ cận âm và về mặt lý thuyết có thể bắn 4 tên lửa hành trình tàng hình siêu âm mạnh mẽ.

Máy bay ném bom tàng hình mới của Trung Quốc có thể tấn công các mục tiêu ở tận đảo Guam?

Trung Quốc hiện đang phát triển một máy bay ném bom tàng hình tầm xa thế hệ tiếp theo có khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân vào những mục tiêu của Mỹ ở Guam và hơn thế nữa, South China Morning Post mới đây đưa tin.

Công ty quốc phòng Trung Quốc Norinco đã công bố những hình ảnh mới do máy tính tạo ra về máy bay ném bom chiến lược Xian H-20, cung cấp cái nhìn đầu tiên về loại máy bay chiến đấu đã được sản xuất trong nhiều năm. Máy bay ném bom này dường như có khoang chứa tên lửa, hai cánh đuôi có thể điều chỉnh, radar trên không và hai cửa hút gió ở hai bên buồng lái, giống với chiếc B-2 Spirit của Không quân Mỹ.

Chiếc máy bay chiến đấu này được gọi là “thần chiến tranh trên bầu trời” trên trang bìa tạp chí Modern Weaponry của Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc. Máy bay ném bom tàng hình của Trung Quốc được phủ một lớp vật liệu hấp thụ radar màu xám đen và có cánh kéo thấp giúp nó có tầm hoạt động liên lục địa, đồng thời khiến nó khó bị radar phát hiện.

Các hình ảnh trên tạp chí cho thấy máy bay chiến đấu ưu tiên tàng hình hơn tốc độ, theo Jon Grevatt, chuyên gia hàng không quân sự và nhà phân tích quốc phòng châu Á – Thái Bình Dương, cho biết.

“Điều đó có nghĩa là lợi thế chiến lược của loại máy bay này nằm ở khả năng tấn công, nó sẽ có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách xa, có lẽ là tận đảo Guam hoặc xa hơn nữa,” Grevatt nói.

Lê Phương

Bài mới
Đọc nhiều