+
Aa
-
like
comment

Máy bay không người lái của Trung Quốc bị phá ở Nga

Ngọc Hoàng - 03/09/2019 11:57

Dân mạng Trung Quốc đang nổi sóng sau khi mẫu máy bay không người lái (UAV) Pterizard-2 của nước này tham dự triển lãm ở Moscow bị phá hoại.

Hình ảnh lan truyền cho thấy, 3 càng hạ cánh của Pterizard-2 đã bị hỏng, trong đó hai càng trên bụng bị gẫy và toàn bộ thân máy bay phía sau bị sụp xuống đất. Ngoài ra, các giá treo vũ khí lắp đặt dưới cánh cũng rơi xuống. Các tên lửa và mô hình bom dẫn đường chính xác cũng bị di chuyển, thậm chí bị lấy mất.

Máy bay không người lái của TQ bị phá ở Nga
Mô hình máy bay bị hư hại.

Những người biết chuyện cho biết, trong thời gian triển lãm hàng không mở cửa, một lượng lớn khách người Nga đã đưa con cái vào trong khu vực có rào chắn. Một số trẻ em đã leo trèo lên chiếc UAV.

Mặc dù đây chỉ là mô hình máy bay, nhưng sau khi chuyện này được lan trên mạng xã hội Trung Quốc, đã xuất hiện các ý kiến phê phán sự thiếu chuyên nghiệp của Triển lãm hàng không Moscow. Một số cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu Nga bồi thường cho chiếc máy bay không người lái bị hư hại.

Trẻ em trèo lên máy bay chơi. 
Trẻ em trèo lên máy bay chơi.

Pterizard-2 là loại cải tiến mới nhất của dòng máy bay không người lái Pterizard. Loại UAV này được Viện Thiết kế Máy bay Thành Đô thiết kế, chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát, giám sát và tấn công mục tiêu mặt đất. Nó có thể tự cất, hạ cánh, hành trình bay và khả năng hiệp đồng trên không với mặt đất…

Pterizard-1 là một hệ thống UAV đa năng tầm thấp, đường dài, tích hợp khả năng trinh sát/tấn công. Pterizard-2 được nâng cấp, mở rộng thân và bố cục khí động học, thay thế động cơ.

Ngoài hơn 100 chiếc đã được trang bị cho quân đội Trung Quốc, Pterizard cũng được đưa vào trang bị của quân đội các nước Ai Cập, Kazakhstan, Nigeria, Ảrập Xê-út, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, Uzbekistan, Pakistan.

Ngọc Hoàng

Bài mới
Đọc nhiều