+
Aa
-
like
comment

Máy bay do thám Mỹ xuất hiện ở Hàn Quốc giữa căng thẳng với Triều Tiên

23/06/2020 10:49

Hãng theo dõi hàng không No Callsign cho biết đã phát hiện máy bay trinh sát RC-12X Guardrail trên bầu trời Hàn Quốc sáng 23/6.

Yonhap ngày 23/6 dẫn nguồn tin từ một hãng theo dõi hàng không cho biết, máy bay do thám của Mỹ đã bay trên bầu trời Hàn Quốc sáng nay. Đây là chuyến bay mới nhất trong một loạt các chuyến bay dường như nhằm mục đích theo dõi Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục đưa ra những tuyên bố cứng rắn thời gian gần đây.

may bay do tham my xuat hien o han quoc giua cang thang voi trieu tien hinh 1
Máy bay trinh sát RC-12X Guardrail. Ảnh: Military Review.

Hãng theo dõi hàng không No Callsign đăng trên Twitter cho biết đã phát hiện máy bay trinh sát RC-12X Guardrail bay trên bầu trời Hàn Quốc vào sáng 23/6.

Hôm qua (22/6), có 6 chiếc máy bay cùng loại, 1 chiếc RC-135W Rivet Joint của Không quân Mỹ cũng đã được nhìn thấy đang hoạt động. Đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ đang tăng cường giám sát hoạt động của Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên nhanh chóng leo thang sau khi giới chức Bình Nhưỡng đe dọa có hành động quân sự và các biện pháp đáp trả nhằm vào Hàn Quốc để phản đối việc các nhà hoạt động thả truyền đơn qua biên giới, chống Triều Tiên.

Triều Tiên đã cho phát nổ Văn phòng Liên lạc chung với Hàn Quốc ở thành phố biên giới Kaesong hôm 16/6; triển khai việc thiết lập dàn loa phóng thanh tuyên truyền bên trong Khu phi quân sự (DMZ) – hệ thống vốn đã được dỡ bỏ sau Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un năm 2018.

Trong phiên họp của Quốc hội Hàn Quốc hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo cho biết Hàn Quốc cũng đang tiến hành các hoạt động giám sát bổ sung để theo dõi chặt chẽ mọi động thái của Triều Tiên.

Hùng Cường/VOV.VN

Bài mới
Đọc nhiều