+
Aa
-
like
comment

Máy bay chở hàng viện trợ COVID-19 rơi ở Somalia

06/05/2020 10:01

Một máy bay vận chuyển hàng viện trợ y tế giữa hai thành phố ở Somalia đã bị rơi, khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 4-5, một máy bay của hãng hàng không African Express Airways chở đồ viện trợ COVID-19 từ thủ đô Mogadishu đến thành phố Baidoa của Somalia đã bị rơi ở thành phố Bardale.

Toàn bộ sáu thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng, đài truyền hình Press TV  dẫn lời Bộ trưởng giao thông Somalia Mohamed Salad cho biết ngày 5-5.

Máy bay chở hàng viện trợ COVID-19 rơi ở Somalia - ảnh 1
Chiếc máy bay bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh cắt từ video

Ông Salad không đưa ra bất cứ suy đoán nào về nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Somalia Abdirashid Mohamed nói với hãng tin Reuters rằng một nhân chứng tại hiện trường cho biết chiếc máy bay trên đã bị bắn.

Người này cho biết ban đầu chiếc máy bay cố gắng hạ cánh, nhưng sau đó buộc phải bay lượn vòng trên khu rừng nằm cạnh sân bay. Khi hạ cánh lần hai, một bên cánh máy bay đã bị trúng đạn.

Một đoạn video tại hiện trường cho thấy chiếc máy bay bốc cháy ngùn ngụt. Thân máy bay bị vỡ làm nhiều mảnh, chỉ phân đuôi máy bay còn nguyên vẹn. Đồ đạc, hàng hóa cứu trợ rơi vung vãi khắp nơi.

Sáu người thiệt mạng bao gồm phi công trưởng, phi công phó, kỹ sư máy bay và phi công thực tập sinh và như hai người làm việc cho hãng hàng không, ông Salad nói với Reuters.

Khu vực nơi máy bay rơi có sự hiện diện của nhóm tay súng Al Shabab có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda, mặc dù sân bay Bardale gần đó được lực lượng Somalia và quân đội Ethiopia bảo vệ.

Quân đội Ethiopia đồn trú ở thành phố Baidoa và Bardale để làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi. Người phát ngôn của quân đội Ethiopia cho biết ông không biết về vụ tai nạn.

Nhóm Al Shabaab vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc trên.

Tú Quyên/ PLO

Bài mới
Đọc nhiều