+
Aa
-
like
comment

Máy bay chở 83 người rơi, bốc cháy ở Afghanistan

27/01/2020 18:06

Ngày 26.1, một máy bay bị rơi ở tỉnh Ghazni, phía đông Afghanistan nhưng vẫn chưa rõ thương vong cùng chủng loại máy bay là dân sự hay quân sự.

“Khoảng 13 giờ 10 phút (tức 15 giờ 40 theo giờ Việt Nam), Một máy bay chở khách của hãng hàng không Ariana (Afghanistan) với 83 người trên khoang vừa rơi xuống tỉnh Ghazni ở nước này. Máy bay bị cháy và dân làng nỗ lực dập tắt đám cháy. Chúng tôi vẫn không rõ đó là máy bay quân sự hay thương mại”, Aref Noori, người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Ghazni, nói với AFP.

Một chiếc máy bay của Adrina Afghan Airlines.

Một người phát ngôn của lực lượng cảnh sát tỉnh Ghazni cũng xác nhận có vụ rơi máy bay nhưng không thể xác định chủng loại máy bay.

Reuters dẫn lời ba quan chức cấp cao của chính phủ Afghanistan cho biết một trong số máy bay thuộc hãng hàng không quốc gia Ariana Afghan Airlines đã bị rơi ở tỉnh Ghazni.

Tuy nhiên, Mirwais Mirzakwal, quyền tổng giám đốc điều hành Ariana Afghan Airlines, bác bỏ thông tin cho rằng máy bay rơi là của hãng này.

“Có một vụ tai nạn hàng không nhưng máy bay không thuộc về Ariana Afghan Airlines vì chúng tôi có hai chuyến bay từ Herat đến Kabul và Herat đến Delhi, đều hạ cánh an toàn”, ông Mirzakwal nói với Reuters.

Khu vực rơi máy bay ở tỉnh Ghazni, phía đông Afghanistan /// Aljazeera
Khu vực rơi máy bay ở tỉnh Ghazni, phía đông Afghanistan

Máy bay đã bị rơi trong khu vực do lực lượng Taliban kiểm soát và lực lượng đặc nhiệm Afghanistan được điều động đến hiện trường, theo trang tin Tolo News.

Những vụ rơi máy bay quân sự, đa phần là trực thăng, thường xảy ra do Afghanistan có thời tiết khắc nghiệt và máy bay phải hoạt động đến ngưỡng giới hạn. Bên cạnh đó, đất nước này bị chiến tranh tàn phá và quân nổi dậy thường nhắm bắn vào trực thăng.

Chuyến bay dân sự cuối cùng gặp nạn là vào tháng 5.2010. Khi đó, một chiếc máy bay cũ kỹ của hãng hàng không Pamir bị rơi do thời tiết xấu trong chuyến bay từ tỉnh Kunduz để đến thủ đô Kabul.

Máy bay này, chở 6 thành viên phi hành đoàn và 38 hành khách, đâm vào sườn núi cách thủ đô Kabul của Afghanistan khoảng 20 km.

Hồng Anh (Theo Reuter, AFP)

Bài mới
Đọc nhiều