+
Aa
-
like
comment

Máy bay chở 113 người gặp nạn bất ngờ bốc hỏa ở Trung Quốc

12/05/2022 10:52

Một máy bay của Hãng hàng không Tibet Airlines đã bốc cháy tại sân bay Trung Quốc sau khi rời khỏi đường băng sáng 12-5. Hơn 40 hành khách đã được đưa đến bệnh viện với thương tích nhẹ.

“Một chuyến bay khởi hành từ Trùng Khánh đến Nyingchi, Tây Tạng đã lao khỏi đường băng và bốc cháy tại Sân bay Quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh”, đài truyền hình Trung Quốc CCTV cho biết.

Đoạn video do Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đăng tải cho thấy lửa và khói đen cuồn cuộn bốc lên từ thân máy bay trên đường băng tại Sân bay quốc tế Giang Bắc, Trùng Khánh.

Hiện trường máy bay Hãng Tibet Airlines bốc cháy.

Hãng hàng không Tibet Airlines cho biết chuyến bay chở 113 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đang đi từ thành phố Trùng Khánh (tây nam Trung Quốc) đến Nyingchi, Tây Tạng thì phi hành đoàn nhận thấy “những điều bất thường” và “tạm dừng cất cánh”, khiến máy bay lao khỏi đường băng và bốc cháy.

Mọi người đã tìm cách chạy khỏi máy bay sau khi thoát ra ngoài bằng cầu trượt sơ tán ở cửa sau. CCTV cho biết hiện lửa đã được dập tắt và đường băng đóng cửa.

Trên mạng xã hội Weibo, Sân bay quốc tế Giang Bắc cho biết ngọn lửa bùng lên từ bên trái của máy bay, sau đó lan về phía mũi máy bay. Sân bay hoạt động bình thường trở lại vào lúc 10h30 sáng 12-5 (giờ địa phương). Hơn 40 hành khách đã được đưa đến bệnh viện với thương tích nhẹ.

Sự cố với máy bay hãng Tibet Airlines xảy ra chưa đầy hai tháng sau vụ rơi máy bay của hãng China Eastern Airlines khiến 132 người chết – thảm họa hàng không chết chóc nhất ở Trung Quốc kể từ năm 1994. Sự cố này gây nhiều sự chú ý, trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên Weibo vào sáng 12-5.

Tùng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều